Chuyển bệnh nhân chạy thận từ BV Vũ Anh sang BV Gò Vấp

Hiện toàn bộ bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại BV quốc tế Vũ Anh đã được chuyển sang tiếp tục điều trị tại khoa Thận nhân tạo BV đa khoa quận Gò Vấp (TP.HCM).

Trước đó, ngày 2-6, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản khẩn yêu cầu BV quốc tế Vũ Anh tạm ngưng hoạt động đơn vị thận nhân tạo do BV này đã thay đổi toàn bộ nhân sự bác sĩ làm việc tại đơn vị thận nhân tạo, cần được thẩm định lại năng lực chuyên môn để thực hiện kỹ thuật thận nhân tạo.

Bảo vệ BV quốc tế Vũ Ảnh yêu cầu PV ra khỏi khuôn viên BV. Ảnh cắt từ clip

Sở Y tế TP sẽ tổ chức kiểm tra, thẩm định thực tế các điều kiện thực hiện kỹ thuật thận nhân tạo của BV để có cơ sở cho phép đơn vị thận nhân tạo hoạt động trở lại. Trong thời gian chờ thẩm định, để đảm bảo an toàn cho người bệnh, Sở Y tế yêu cầu BV ngưng hoạt động của đơn vị thận nhân tạo. Đồng thời, BV cần khẩn trương báo cáo số lượng, tình hình người bệnh đang được chạy thận nhân tạo tại BV để Sở chuyển điều trị tiếp tục tại các BV khác.

Trước đó, qua sự cố y khoa làm người chết khi đang chạy thận nhân tạo tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình, Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo các BV trực thuộc trên địa bàn TP rà soát, củng cố quy trình kỹ thuật lọc máu - thận nhân tạo.

Theo đó, giám đốc các BV phải giám sát chặt chẽ việc tuân thủ của nhân viên y tế đối với quy định chuyên môn, quy trình kỹ thuật lọc máu - thận nhân tạo đang áp dụng tại BV nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh, hạn chế tối đa các sự cố, tai biến.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm