Chuyển bé trai mắc bạch hầu nguy kịch ở Đắk Nông về TP.HCM

Ngày 26-6, thông tin từ Bệnh viện (BV) Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho biết vừa quyết định chuyển bệnh nhi Giàng A Ph. (dân tộc Mông, 13 tuổi) đang điều trị ở BV Đa khoa vùng Tây Nguyên về BV điều trị do bị biến chứng bệnh bạch hầu quá nặng.

Trước đó, bé Ph. nhập viện vì sốt, ho, đau họng, cổ bạnh, khó thở thanh quản, vẻ nhiễm độc nhiễm trùng nặng.

Bệnh nhi chưa được chích ngừa trước đây, được chẩn đoán mắc bạch hầu ác tính, biến chứng viêm cơ tim, suy hô hấp ngày thứ 7. Bệnh nhi được đặt máy tạo nhịp tim ngay trong đêm 25-6 vì biến chứng loạn nhịp tim.

Các chuyên gia thảo luận về tình hình dịch bệnh ở Đắk Nông. Ảnh: BVCC

Trước diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu được ghi nhận tại Đắk Nông, ngày 23-6, BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM đã chủ động tổ chức đoàn khảo sát, hỗ trợ kỹ thuật đến BV Đa khoa Vùng Tây Nguyên, nơi tiếp nhận điều trị các trường hợp bệnh của tỉnh Đắk Nông thời gian qua. Đoàn khảo sát do TS-BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc BV làm trưởng đoàn 

Tại đây, đoàn đã thảo luận một số vấn đề về quản lý bệnh, chăm sóc điều trị các bệnh nhân thời gian tới. Bên cạnh đó, BV Bệnh Nhiệt đới cũng đã cử một BS  Khoa Hồi sức tích cực trẻ em có nhiều kinh nghiệm ở lại thêm một thời gian để hỗ trợ chuyên môn cho BV Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Tính đến thời điểm khảo sát, BV Đa khoa vùng Tây Nguyên đã tiếp nhận 15 trường hợp nghi ngờ bạch hầu. Trong đó, sáu ca dương tính (hai ca đã xuất viện, bốn ca đang được điều trị tại khoa Nhi).

Trước đó, vào ngày 20-6, Khoa Hồi sức tích cực Trẻ em của BV Bệnh nhiệt đới tiếp nhận một bệnh nhi 9 tuổi bị bạch hầu gây ác tính gây biến chứng lên tim, suy thận do BV tỉnh Đắk Nông chuyển đến. Bệnh nhân đã tử vong sau hai giờ nhập viện. Đây cũng là một bé gái người Mông, từ lúc sinh ra không được chích ngừa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm