'Chúng tôi cố gắng chăm sóc để các em mau khỏe về với gia đình'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 21-9, Tổ công tác Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bộ Quốc phòng tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam đã tới thăm, tặng quà (gồm sữa, quần áo sơ sinh, khăn quấn trẻ em với tổng trị giá 600 triệu đồng) của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng cho các cháu nhỏ tại Bệnh viện Từ Dũ và Bệnh viện Hùng Vương.

Thiếu tướng Đỗ Thanh Phong, Phó cục trưởng Cục tuyên huấn, Tổng cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, ủy viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Bộ quốc phòng tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Ảnh: PHƯƠNG TRÀ

BS Bùi Thị Hồng Nhu, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Từ Dũ chia sẻ rất xúc động khi nhận được sự quan tâm. Món quà ý nghĩa này sẽ giúp cho lực lượng y bác sĩ có thêm nguồn động lực tinh thần để cố gắng điều trị cho cho các ca bệnh tốt nhất. Trong 4 tháng qua, Bệnh viện Từ Dũ đã tiếp nhận hơn 1.000 trường hợp sản phụ mắc COVID-19. Hiện bệnh viện đang chăm sóc hơn 200 em sơ sinh trong đó gần 100 bé có mẹ mắc COVID-19, có 10 bé mắc COVID-19 đang điều trị, có 4 bé mẹ mất do COVID-19 và có một bé có cả ba và mẹ mất.

Các bé sơ sinh được chăm sóc tại Bệnh viện Từ Dũ. Ảnh: PHƯƠNG TRÀ

“Bệnh viện đã cứu sống được nhiều trường hợp có mẹ mắc bệnh nhưng cũng có những trường hợp không thể cứu sống. Chúng tôi cố gắng nuôi, chăm sóc em bé để các em mau khỏe được về với gia đình. Từ đầu mùa dịch đến giờ, bệnh viện ghi nhận 25 trường hợp/1.000 trường hợp thai phụ không thể qua khỏi, đó là nỗi đau, sự mất mát rất lớn của các bé và gia đình”.

Tại Bệnh viện Hùng Vương, BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương cho biết bệnh viện có khoảng trên 650 trẻ sinh ra có mẹ bị nhiễm COVID-19, trong số đó có 17 trẻ nhiễm bệnh. BS Tuyết cảm ơn sự chia sẻ ủng hộ của các đơn vị là nguồn động viên tinh thần đối với nhân viên y tế bệnh viện. “Chúng tôi nhận thấy mình không đơn độc khi “chiến đấu” với kẻ thù COVID-19, mà còn có được sự chia sẻ, ủng hộ của các tổ chức, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân để chúng tôi chiến thắng đại dịch” – BS Tuyết bày tỏ.

Các bảo mẫu Trung tâm Hope Bệnh viện Hùng Vương đang chăm sóc cho các bé chưa có người thân đón về do đang điều trị bệnh COVID-19. Ảnh: HOÀNG LAN

Chiều cùng ngày, Tổ công tác phía Nam của Cục Dân vận đã phối hợp với cơ quan phía Nam của Ban Dân vận Trung ương huy động các mạnh thường quân đến thăm tặng quà Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi đang điều trị tại bệnh viện dã chiến truyền nhiễm Quận 5; thăm, tặng quà tại một số tổ Quân y cơ động và thiếu nhi tại một số tổ dân phố trên địa bàn Quận 5, Quận 10, Quận Gò Vấp và quận Phú Nhuận, TP.HCM. 

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm