Chung sống càng lâu phụ nữ càng lãnh cảm

Nghiên cứu mới đây cho thấy phụ nữ càng kết hôn, chung sống lâu càng giảm ham muốn yêu đương với người bạn đời của mình.

Những biến động trong đời sống tình cảm có thể ảnh hưởng đến phụ nữ nhưng rõ ràng hơn hết là thời gian chung sống lâu với một người làm họ giảm đi khao khát yêu đương - đây là điều mà rất ít nghiên cứu trước đây chú ý đến. 

Nghiên cứu mới trên tạp chí Tâm lý Y học đã xem xét các chức năng tình dục của 2.173 phụ nữ, bao gồm khao khát, sự thỏa mãn và đạt đỉnh trong thời gian bảy năm và đối chiếu với các mối quan hệ của họ trong thời gian đó. Họ cũng tính toán đến ảnh hưởng của tuổi tác và thời gian của mối quan hệ.

Các nhà khoa học khám phá ra rằng hầu hết chức năng tình dục của phụ nữ biến động không ổn định trong thời gian dài.

Người có chức năng tốt trước đó có thể không thể duy trì trạng thái ấy được đâu. Tuy nhiên, dù sự thỏa mãn có biến đổi khác nhau qua thời gian, khả năng đạt đỉnh của phụ nữ vẫn khá ổn định.

Về khả năng tăng ham muốn của nữ giới, các khía cạnh như thường xuyên đạt đỉnh đóng vai trò rất nhỏ, thay vào đó là thời gian hôn nhân và trạng thái mối quan hệ tác động nhiều hơn rõ rệt.

Trong nghiên cứu, phụ nữ có cuộc sống một vợ một chồng suốt thời gian nghiên cứu cho thấy sự sụt giảm ham muốn lớn nhất. Phụ nữ mới bắt đầu mối quan hệ cũng giảm ham muốn nhưng chỉ ở mức độ nhỏ. Phụ nữ độc thân vào thời gian cuối của nghiên cứu lại cho thấy mức ham muốn ổn định.

Các nhà khoa học tin rằng nghiên cứu này sẽ có ích để xem xét điều chỉnh các yếu tố trong hôn nhân và chữa trị các rối loạn tình dục ở phụ nữ.

Sự lạnh nhạt của phụ nữ qua thời gian có thể ảnh hưởng xấu đến quan hệ vợ chồng và cần những liệu pháp tâm lý thích hợp thay vì bỏ mặc hoặc đổ lỗi như trước đây với họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm