Chùm ca bệnh ở Trường Cao đẳng Việt-Hàn: Thêm 1 giảng viên và 4 SV dương tính

Ngày 21-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, liên quan chùm ca bệnh ở Trường Cao đẳng Việt - Hàn, vừa có thêm một giảng viên và 4 sinh viên dương tính với virus SARS-CoV-2.

Y tế triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở TP Vinh. 

Trước đó, ngày 20-8, ông TQC (31 tuổi, giảng viên Khoa Điện lạnh, Trường Cao đẳng Việt - Hàn,  trú phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An) đến BV Đa khoa Cửa Đông làm test nhanh 2 lần đều dương tính.

Ông C. được cách ly và lấy mẫu làm xét nghiệm RT-PCR ngay sau đó, sáng nay cho kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 16-8, trước giờ TP Vinh áp dụng Chỉ thị 16, nhiều người ở Trường Cao đẳng Việt - Hàn rời TP Vinh để về quê. Trong đó có các sinh viên LNQ (19 tuổi, xã Bồi Sơn, huyện Đô Lương), NVT (18 tuổi, xã Tăng Thành, huyện Yên Thành), PQT (19 tuổi, xã Hợp Thành, huyện Yên Thành). Sáng nay, kết quả xét nghiệm các sinh viên nêu trên đều dương tính.

Ngoài ra còn có sinh viên VĐT (19 tuổi, sinh viên Trường ĐH Kỹ thuật Vinh) cũng rời phòng trọ ở phường Hưng Dũng (TP Vinh) về quê nhà xã Xuân Thành (huyện Yên Thành) vào ngày 16-8. Sáng nay kết quả xét nghiệm của T. cũng dương tính.

Từ hôm nay (21-8), chợ Hưng Dũng (TP Vinh) tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19. 

Trước đó, ngày 13-8, NVH (19 tuổi, sinh viên Trường Cao đẳng Việt - Hàn) có đến phòng trọ của T. để ở và làm bài tập. Tối 18-9, H. cũng đã dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến chùm ca bệnh Trường Cao đẳng Việt - Hàn, đến nay đã có 17 ca dương tính, trong đó huyện Yên Thành (12), thị xã Hoàng Mai (2), các huyện Nghi Lộc (1), Đô Lương (1) và TP Vinh (1).

Hiện Sở Y tế Nghệ An đang thông báo, những người dân, sinh viên từng đến Trường Cao đẳng Việt - Hàn thời gian gần đây và có tiếp xúc với sinh viên của trường khai báo y tế gấp.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận tổng số 781 ca nhiễm COVID-19 ở 20 địa phươngUBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Quyết định thiết lập vùng cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 tại 14 huyện, thành, thị và thiết lập khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 đối với 7 huyện còn lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm