Chùm ca bệnh liên quan Bệnh viện Hoàn Mỹ mang biến chủng gì?

Chiều 29-5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã có báo cáo kết quả giải trình tự gen của cặp vợ chồng (sống ở quận Tân Phú) vào khám bệnh ở Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Theo đó, kết quả giải trình tự gen của cặp vợ chồng cho thấy hai người nhiễm virus biến chủng Ấn Độ B B.1.617.2. Kết quả này tương tự kết quả khảo sát của 5  bệnh nhân thuộc chùm lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục hưng đã được công bố ngày hôm qua. 

Cơ quan y tế đang lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 liên quan chùm ca bệnh ở Hội thánh truyền giáo Phục hưng. Ảnh: HOÀNG GIANG

Cho đến chiều nay, liên quan đến chùm ca bệnh ở Hội thánh truyền giáo Phục hưng, TP.HCM đã xác định có 85 ca nhiễm COVID-19. Còn chùm ca bệnh liên quan đến cặp vợ chồng đi khám bệnh ở Bệnh viện Hoàn Mỹ, ngành y tế xác định có thêm 3F1 dương tính SARS-CoV-2. Hiện TP.HCM đang cách ly và lấy mẫu xét nghiệm hơn 40.000 người liên quan đến 2 chùm ca bệnh này. 

Báo cáo tại cuộc họp Thường trực của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 diễn ra vào sáng nay, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Các chủng virus đã có sự lai tạo, đặc biệt là lai giữa biến chủng Anh và Ấn Độ gây lây lan nhanh.

Hiện biến chủng virus Ấn Độ đang chiếm ưu thế ở nước ta, đây là biến chủng cũng có khả năng lây lan nhanh, phát tán rộng trong không khí và có khả năng gây bệnh nặng đáng lo ngại.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm