Chủ tịch TP.HCM lo ngại dịch COVID-19 xâm nhập từ bên ngoài

Sáng 12-4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại TP.HCM dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã họp bàn các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh báo cáo tính đến nay, có 227 trường hợp mắc bệnh đã được phát hiện tại TP.HCM. Trong đó, 68 trường hợp nhiễm bệnh trong cộng đồng (chiếm tỷ lệ 29,95%), 155 trường hợp nhập cảnh (chiếm tỷ lệ 68,28%), 4 trường hợp lây trong khu cách ly của VietNam Airlines (1,77%).  

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tại TP.HCM sáng 12-4. Ảnh: Huyền Mai/TTBC 

TP cũng đã điều trị khỏi cho 216 trường hợp, hiện chỉ còn đang điều trị cho 11 người là các trường hợp nhập cảnh với sức khỏe ổn định, không có triệu chứng chuyển nặng.

Về tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19, tính đến ngày 10-4, TP đã tiêm chủng cho 7.530 nhân viên y tế của 65 cơ sở y tế. Các trường hợp có phản ứng sau tiêm chủng đều được theo dõi chặt chẽ và hiện tất cả đều ổn định.

Nhân viên y tế tại TP.HCM đang được tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19. Ảnh: HL

Ngoài ra, ngành y tế cũng hỗ trợ lực lượng công an tổ chức tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho 1.000 cán bộ công an tham gia nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 của TP.

Trong tuần này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP sẽ tiếp nhận 1.600 liều vaccine từ Trung tâm Tiêm chủng VNVC để tiêm cho nhân viên các khách sạn thực hiện cách ly tập trung.

Cũng theo ông Phong, chỉ trong ngày 10-4, Campuchia ghi nhận thêm 454 ca COVID-19, Thái Lan ghi nhận gần 800 ca. Các nước láng giềng đang có diễn biến dịch rất phức tạp.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu các đơn vị có liên quan cần tăng cường kiểm soát người nhập cảnh trái phép, quyết tâm không để tái xâm nhập dịch bệnh trong cộng đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm