Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM sẽ dùng quỹ vaccine để mua và tiêm cho trẻ em

Chiều 11-10, đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM đơn vị 9 gồm Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Dương Văn Thăng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Nguyễn Trần Phượng Trân, đã có buổi tiếp xúc trực tuyến với cử tri các quận 4, 7, huyện Nhà Bè và Cần Giờ, trước kì họp thứ hai Quốc hội khoá XV.

ong-mai-txct

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cùng tổ ĐBQH TP.HCM đơn vị 9 tiếp xúc trực tuyến với cử tri 4 quận, huyện. Ảnh: LÊ THOA

Khá nhiều cử tri bày tỏ quan tâm đến việc học trực tuyến cũng như tiêm vaccine cho học sinh. Cử tri Đặng Thị Thanh Quyên (quận 7), ý kiến việc học trực tuyến hiện nay gặp khó khăn về đường truyền, hình thức này cũng không thể thay thế được học trực tiếp trên lớp với giáo viên. Từ đó cho thấy hiệu quả của dạy, học rất hạn chế, sự truyền đạt kiến thức cũng chưa tốt.

Bà Quyên cho rằng nên kết thúc năm học chậm hơn 2-3 tuần để đảm bảo kiến thức được tiếp cận đủ, đồng thời cần có chỉ đạo sớm cho học sinh trở lại học tập tại trường khi điều kiện đảm bảo an toàn.

Tương tự, cử tri Lê Văn Tùng (huyện Nhà Bè) cho biết việc cử tri quan tâm lúc này là tổ chức cho học sinh trở lại trường như thế nào. Ông cho rằng việc học trực tuyến là kịp thời, nhưng nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến kiến thức và khả năng giao tiếp thực tế của học sinh. Cử tri Tùng đề nghị cần tổ chức tiêm vaccine sớm cho học sinh đến trường.

Trả lời cử tri, Đại biểu Phan Văn Mãi, Trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM, Chủ tịch UBND TP, cho biết hiện TP có hơn 1,7 triệu học sinh đang học trực tuyến. Việc học trực tuyến đối với cấp 1 là khó nhưng lúc này không thể đưa học sinh đến trường học trực tiếp khi dịch COVID-19 còn phức tạp.

Ông Mãi cho biết dự kiến học sinh TP sẽ học trực tuyến hết học kì 1, nếu tình hình dịch bệnh dần cải thiện sẽ học trực tiếp trong học kì 2. “Việc này phụ thuộc nhiều vào kết quả phòng chống dịch” – ông Mãi nói và cho biết TP không thể tiếp cận đồng đều hết ở các địa bàn. Các vùng xanh như quận 7, huyện Cần Giờ… và địa phương nào kiểm soát được dịch ổn định thì học sinh có thể trở lại học trực tiếp.

Sáng nay, UBND TP.HCM đã đồng ý cho xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ) tổ chức học trực tiếp đối với khối lớp 1 và 2, các khối lớp 6, 9, 12.

Ông Phan Văn Mãi khẳng định TP.HCM có kế hoạch mở lại trường học, chuẩn bị các nền tảng, kỹ thuật. “Qua đánh giá của lãnh đạo, nếu được thì Cần Giờ, quận 7 cũng có thể thí điểm mở lại trường học sớm hơn thời gian chung của TP” – ông nói.

Về việc tiêm vaccine cho trẻ em, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi thông tin TP đã liên tục đề nghị Bộ Y tế về tiêm vaccine cho trẻ em. Ông rất mừng khi vaccine Pfizer công bố tiêm cho trẻ em 5 tuổi trở lên, còn một loại vaccine nữa có thể tiêm cho trẻ từ 2 tuổi.

“TP đã đề nghị với Bộ Y tế cho phép TP được tiêm vaccine sớm cho trẻ em, kể cả dùng quỹ vaccine của TP để mua và tiêm cho trẻ em, nếu không tiêm đầy đủ thì tiêm cho trẻ có nguy cơ” – ông Mãi nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm