Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Hà Nội có 2 ca nhiễm COVID-19

Chiều ngày 29-7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì họp Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 của TP. Tại đây, ông Chung cho biết tính đến nay, Hà Nội đã phát hiện hai bệnh nhân dương tính với Sars-CoV-2.

“Cả hai trường hợp trên là nam bệnh nhân, đều đi du lịch từ Đà Nẵng trở về Hà Nội. Dù Bộ Y tế chưa thông báo, nhưng có thể nói trên địa bàn TP có 2 ca dương tính rồi”- Ông Chung cho hay.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết được sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ngành y tế TP chính thức xác định thêm 2 ca dương tính với COVID-19 mới. Như vậy, tổng số ca dương tính trên địa bàn TP Hà Nội hiện nay là 123, trong đó có 121 đã khỏi bệnh.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp ngày 29-7. Ảnh: TP

Về ca dương tính thứ nhất, ông Hiền cho biết, bệnh nhân là N.T.H, 23 tuổi ở phường Mễ Trì Thượng, thuộc quận Nam Từ Liêm. Bệnh nhân là nhân viên tại quán Pizza trên đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy.

Từ ngày 12 đến 15-7, N.T.H đã đi du lịch Đà Nẵng cùng gia đình (đoàn khoảng 29 người). Đến ngày 23-7, N.T.H. xuất hiện ho, sốt nhẹ từ 37,5-38,2 độ C, kèm có đờm đặc. Ngày 28-7, H. đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 khám sàng lọc và được hướng dẫn nhập viện để cách ly (Chụp XQ có hình nhả nhiều ổ viêm nhỏ rải rác 2 phổi). Kết quả xét nghiệm của của bệnh viện vào ngày 29-7 dương tính với COVID-19.

Bệnh nhân thứ 2 là nam, 76 tuổi, ở đường Hoàng Hoa Thám, thuộc quận Tây Hồ. Bệnh nhân này cũng đi Đà Nẵng di lịch vào giữa tháng 7, sau đó về Hà Nội. Thời gian ở Đà Nẵng, bệnh nhân có qua bệnh viện C Đà Nẵng. Sau khi về Hà Nội, bệnh nhân đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 xét nghiệm và cho kết quả dương tính với COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm