Chủ quán bún nghi nhiễm COVID-19, truy vết gần 1.000 người

Sáng 16-5, lực lượng chức năng của quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho hay, ngay trong đêm 15-5, sau khi nhận được thông tin có ca nghi mắc COVID-19 là bà P.T.V đã tổng lực tiến hành “Phong tỏa mềm” khu vực này.

Ngay lập tức trong đêm, Thường trực Quận ủy Liên Chiểu yêu cầu phường Hòa Minh và ngành y tế triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch và nhanh chóng truy vết F1, F2.

Ngay trong đêm đã tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho gần 600 người dân khu vực và gần 400 tiểu thương chợ Hòa Khánh có liên quan đến ca nghi nhiễm này. Đồng thời, sát khuẩn chợ Hòa Khánh và truy vết F1 và F2 có liên quan đến trường hợp này.

Chủ quán bún nghi nhiễm COVID-19, truy vết gần 1.000 người ảnh 1
Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm xuyên đêm tới sáng nay tại quận Liên Chiểu. Ảnh: Q.T.

Qua truy vết tại hai nơi, trước mắt đã xác định 30 F1 và lập tức được chuyển đi cách ly tại khu cách ly tập trung ký túc xá phía tây TP. Sau khi lấy mẫu, những người dân thuộc diện F2 được nhân viên y tế yêu cầu tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc và theo dõi sức khỏe đến khi có kết quả xét nghiệm.

Trước đó, ngành y tế TP Đà Nẵng ghi nhận ca nghi mắc COVID-19 là nam bệnh nhân V.N.Q (trú tổ 74, phường Hòa Minh, Liên Chiểu) là nhân viên Tổng đài chăm sóc khách hàng Công ty CP Trường Minh (địa chỉ lô 39, đường số 2, Khu Công nghiệp An Đồn, phường An Hải Bắc, Sơn Trà).

Trong khai báo dịch tễ, người này cho biết trong sáng 8 và 9-5 đã đến ăn bún ở ngã tư đường Đặng Minh Khiêm – Đặng Huy Tá nhưng không nhớ tên quán.

Chủ quán bún nghi nhiễm COVID-19, truy vết gần 1.000 người ảnh 2
Thường trực quận uỷ Liên Chiểu chỉ đạo truy vết COVID-19 trong đêm. Ảnh: Q.T.

Đến ngày 11-5, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại Trường THCS Trường Sa sau khi có đồng nghiệp là N.T.N (BN 3545) dương tính với SARS -CoV-2.

Ngày 14-5, bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm và cho kết dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi xác định bà P.T.V (làm nghề bán bún tại khu vực ngã tư đường Đặng Minh Khiêm – Đặng Huy Tá) là F1 và đã được đưa đi cách ly, thì tối ngày 15-5 qua xét nghiệm đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Y tế Quận Liên Chiểu thông báo đề nghị tất cả những người đã đến quán bún Bốn Linh ngã tư đường Đặng Huy Tá và Đặng Minh Khiêm trong thời gian từ ngày 2-5 đến 15-5-2021 khẩn trương liên hệ với trạm y tế gần nhất để khai báo y tế và được hỗ trợ các biện pháp chống dịch phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm