Chủ nhân Fanpage “Hỏi bác sĩ nhi đồng” nhận huân chương Lao động hạng Nhì

Dịp này, BS Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm BV Nhi đồng 1, đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng huân chương Lao động hạng Nhì. TS-BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc BV Nhi đồng 1 và ông Trần Hữu Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm chuẩn xét nghiệm, nhận huân chương Lao động hạng Ba.

BS Trương Hữu Khanh nhận huân chương Lao động hạng Nhì. Ảnh: TÙNG SƠN

Bên cạnh đó, TS-BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP, nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc. Năm cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, tám tập thể nhận cờ thi đua của Bộ Y tế, bốn tập thể nhận cờ thi đua của UBND TP.

BS Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm BV Nhi đồng 1, người từng được Tổ chức Y tế Thế giới vinh danh vì đóng góp lớn vào phác đồ điều trị cứu sống nhiều trẻ bị tay-chân-miệng biến chứng nặng; là bác sĩ của trẻ nhiễm HIV, viêm não-màng não..; ông luôn có những quan điểm cứng rắn và đúng đắn trong điều trị, dự phòng các loại bệnh truyền nhiễm, tiêm vaccine… Đặc biệt, ông từng lập ra phòng mạch tư tại một huyện ngoại thành để khám, chữa bệnh cho trẻ em nghèo. Mỗi lần khám, phát thuốc ông chỉ lấy 10.000 đồng. Một năm trước, ông không làm phòng mạch nữa mà lập Fanpage “Hỏi bác sĩ nhi đồng” để tư vấn, giải đáp thắc mắc của phụ huynh về bệnh tật của con em. Fanpage của ông hiện có cả trăm ngàn người theo dõi.

Ông cho rằng nếu mỗi ngày đến bệnh viện, tối ngồi phòng mạch thì sẽ trị bệnh cho những cá thể, còn nếu lập Fanpage thì sẽ giúp được nhiều bệnh nhân hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm