Chồng tá hỏa thấy kết quả siêu âm của mình có... buồng trứng

Ngày 11-9, anh Nguyễn Hữu Thìn (ở xóm 11, xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn, Nghệ An) cho biết rất bất ngờ và lo lắng bởi anh đi khám, siêu âm thì phía bệnh viện cho kết quả siêu âm: Tử cung kích thước bình thường, âm vang đồng nhất, nội mạc tử cung bình thường. Buồng trứng hai bên nhu mô và kích thước bình thường.

Phiếu siêu âm của anh Thìn.

Ngày 10-9, anh Thìn bị đau bụng nên đã đưa thẻ bảo hiểm y tế đến BV đa khoa Thái An (TP Vinh, Nghệ An) để khám. Tại đây, các y, bác sĩ đã cho anh nội soi dạ dày và siêu âm ổ bụng (có hình ảnh siêu âm).

Trong phiếu siêu âm máy 5D-HS70A, bác sĩ chẩn đoán anh Thìn bị đau bụng thượng vị.

Anh Thìn không phải nhập viện mà được cấp thuốc để về nhà uống, anh cũng ra nhà thuốc tại bệnh viện đưa hồ sơ để mua thêm thuốc điều trị.

Tối cùng ngày, người vợ xem phiếu kết quả siêu âm của chồng thì lạ lẫm vì có mô tả tử cung - phần phụ trong phiếu siêu âm. Vợ hỏi, chồng đọc đi đọc lại thì tá hỏa thấy ghi “có tử cung, có buồng trứng”. Anh Thìn hoang mang, không dám uống tiếp số thuốc đã cấp và đã mua.

Anh Thìn đưa kết quả siêu âm và thuốc lên trang Facebook cá nhân hỏi: Có cái gì đó sai ai biết giải thích dùm cái đàn ông lại có tử cung là sao.

Trong phiếu ghi tử cung - phần phụ: Kích thước bình thường, âm vang đồng nhất, nội mạc tử cung bình thường. Buồng trứng hai bên nhu mô và kích thước bình thường...

Anh Thìn chụp phiếu siêu âm và thuốc đăng trên trang Facebook cá nhân với nội dung: “Có cái gì đó sai ai biết giải thích dùm cái đàn ông lại có tử cung là sao”. 

Trả lời báo chí, phía lãnh đạo BV đa khoa Thái An cho rằng: “Đó là sự nhầm lần, lỗi do nhân viên đánh máy đã lấy mẫu phiếu siêu âm của nữ”.

Hiện BV đa khoa Thái An đã liên lạc với anh Thìn và bảo anh Thìn ngày 12-11 đến bệnh viện để siêu âm, kiểm tra lại.

Anh Thìn cho biết ngày mai sẽ đến bệnh viện kiểm tra lại, "chứ tôi đã có vợ, con sao lại ghi có tử cung, buồng trứng được".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm