Chơi trên iPad khiến trẻ nói kém!

 
Chơi trên iPad khiến trẻ nói kém!

Các bậc phụ huynh cần suy nghĩ kỹ trước khi cho phép các bé đang tuổi chập chững chơi Angry Birds hoặc những trò chơi khác trên ipad hoặc điện thoại, cảnh báo này được đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu thấy rằng điều này có liên quan với việc trẻ nói kém hơn. 

Một khả sát gồm 65 gia đình cho thấy phần lớn các bậc phụ huynh tin rằng các trò chơi trên máy là có tính giáo dục và có ích cho sự phát triển của trẻ, những thực tế không phải như vậy.

Tuổi trung bình khi trẻ bắt đầu được dùng màn hình cảm ứng là 11 tháng và phần lớn sử dụng trong khoảng nửa giờ mỗi ngày.

Nhóm nghiên cứu thuộc Trung tâm Y học Nhi đồng Cohen, New York, Mỹ thấy không có sự khác biệt về điểm số phát triển chung khi trẻ được 3 tuổi giữa những trẻ chơi trò chơi có tính giáo dục và không có tính giáo dục trên các thiết bị màn hình cảm ứng.

Tuy nhiên, trẻ chơi những game không giáo dục như Angry Birds hay Fruit Ninja có điểm số thấp hơn trong các test về ngôn ngữ, bao gồm cả hiểu ngôn ngữ và nói.

Ruth Milanaik, tác giả chính của nghiên cứu cho biết: “Chúng tôi thấy rằng món đồ chơi số một mà các bậc phụ huynh dùng cho trẻ ở phòng khám là điện thoại thông minh. Nhiều bậc phụ huynh hình như không mang đi bất cứ thứ gì khác để dỗ trẻ ngoài những thiết bị màn hình cảm ứng.

Công nghệ không bao giờ thay thế được sự tương tác giữa cha mẹ và con. Chỉ có trò chuyện với trẻ mới là cách tốt nhất để khuyến khích việc học hỏi”.

Những hình thức sử dụng thiết bị cảm ứng phổ biến nhất là xem “những chương trình giáo dục trẻ” (30%), sử dụng những ứng dụng giáo dục (26%), nhấn lung tung vào các nút trên màn hình (28%), và chơi những trò chơi không mang tính giáo dục (14%).

Các nhà nghiên cứu cho biết họ không thể xác định rõ liệu những trò chơi này khiến trẻ nói kém hay trẻ nói kém do quá mải mê với các trò chơi.

 Theo Cẩm Tú  (Telegraph, Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm