Chó pitbull nặng 25kg giật xích cắn nát đùi bé 3 tuổi

Ngày 27-3, thông tin từ BV Xanh Pôn (Hà Nội), cho biết BV này vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhi bị cho cắn rất thương tâm.

Theo BS Nguyễn Nam Giang, phụ trách khoa Bỏng Bệnh viện Xanh Pôn, bệnh nhi là bé N.T.H.Y, 3 tuổi bị chó pitbull nhà hàng xóm cắn nhiều vết cắn dài ngắn khác nhau. Vết cắn dài nhất tới 10cm, đùi trái bị gãy kín. Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng hoang mang, hoảng sợ  sau khi bị tai nạn chó cắn.

Như lời kể của chị N.T.H, trú tại Phú Xuyên - Hà Nội, mẹ bệnh nhi, cho biết vài ngày trước, trong lúc bé Y. đang đi xe đạp trẻ em ở ngoài cổng nhà, bất ngờ con chó nhà hàng xóm nặng hơn 25kg giật đứt xích xông ra. Khi bé xuống xe đạp đi về phía mẹ thì con chó xông vào tấn công. 

“Tôi vừa ôm lấy con vừa kêu cứu xung quanh nhưng con chó dữ nhất định  không nhả cháu ra. Bác chủ nhà có con chó cũng ra hỗ trợ, kéo con chó lại, nhưng con chó vẫn không nhả. Mọi người xung quanh nghe thấy tiếng kêu cứu đã mang dao, cuốc ra hỗ trợ, con chó mới nhả con tôi ra” – chị H kể.

Gia đình đã đưa bé Y. đến bác sĩ gần nhà chích ngừa, sau đó cho nhập viện điều trị tại BV Xanh Pôn. Tại BV, bác sĩ BS Giang cho biết, vì bệnh nhân nhập viện với tinh thần không ổn định nên các bác sĩ rất lo ngại về những sang chấn tâm lý của cháu.

Về mặt cơ thể, bệnh nhi có những vết thương do chó cắn rất nhiều và phức tạp, vết cắn ngắn nhất là 3cm, dài nhất là 10cm, bờ nham nhở, có gãy kín 1/3 dưới đùi trái không di lệch. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, mổ cắt lọc vết thương, khâu cầm máu, cố định xương bằng nẹp bột.

Sau sáu ngày điều trị, vết thương của bệnh nhi đã tương đối  ổn định, tinh thần đã tốt hơn. Hàng ngày bé được các y bác sĩ khám, thay băng theo dõi. Dự kiến trong vài ngày nữa khi vết thương ổn định, bé sẽ được ghép da tự thân ở những phần da bị thiếu hụt.

Dự kiến bệnh nhi phải nằm điều trị vết thương ít nhất là một tháng. Với trường hợp bị chó cắn vết thương nhiều, phức tạp và sâu, nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ sau này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm