Chở mẹ đi khám bệnh, thanh niên test nhanh phát hiện dương tính COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 27-9, lãnh đạo Trung tâm Y tế TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), cho biết địa phương vừa ghi nhận một ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng.

Bệnh nhân là anh N.Đ.S (23 tuổi, trú phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột) làm nghề thợ xây. Cơ quan chức năng đang tiến hành truy vết đối với trường hợp này.

Cũng theo lãnh đạo trung tâm, ngày 26-9, bệnh nhân chở mẹ đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh khám bệnh. Vì trước đó, bệnh nhân có dấu hiệu sốt, mệt nên đã chủ động test nhanh kháng nguyên Covid-19 và được cho kết quả dương tính.

Cơ quan chức năng đang khẩn trương các biện pháp phòng chống dịch.

Theo kết quả truy vết, từ sau khi TP Buôn Ma Thuột dỡ bỏ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, bệnh nhân N.Đ.S chủ yếu đi làm và đến một quán cà phê trên địa bàn phường Khánh Xuân. Hiện bệnh nhân có sức khỏe bình thường.

Trong hôm nay (27-9), Đắk Lắk đã thông tin về trường hợp tử vong thứ 14 sau khi mắc COVID-19, đó là một cụ bà 93 tuổi ở huyện Cư M’gar. Được biết, bệnh nhân này có bốn người thân cũng mắc Covid-19. Trong đó có ba người hiện sức khỏe đã ổn định.

Cùng ngày, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết đến nay địa phương ghi nhận 1.817 bệnh nhân Covid-19. Trong đó có 1.237 bệnh nhân đã khỏi bệnh, 14 người tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm