Cho con bú, nhanh giảm cân

Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) đăng trên tạp chí nhi khoa Pediatrics (Mỹ) tuần rồi cho thấy những bà mẹ béo phì nếu cho con bú ít nhất bốn tháng sau sinh sẽ nhanh thanh toán số cân nặng tích tụ khi mang thai hơn những bà mẹ béo phì không cho con bú.

Nghiên cứu được thực hiện từ năm 2005 đến 2007 trên dữ liệu cân nặng của 726 thai phụ từ thai kỳ thứ ba đến sáu năm sau sinh. Trong số này, 29% cho con bú hoàn toàn trong bốn tháng đầu, 1/5 số này tiếp tục cho bú ít nhất đến một năm. Đối chiếu số cân nặng các bà mẹ lúc còn mang bầu và sáu năm sau sinh cho thấy với những bà mẹ béo phì, các bà mẹ béo phì cho con bú bốn tháng rồi ngưng sau sáu năm giảm được hơn 5 kg, các bà mẹ béo phì cho con bú hoàn toàn trong bốn tháng và tiếp tục đến một năm giảm trung bình hơn 8 kg.

Dù nghiên cứu không nói rằng cho con bú là nguyên nhân giúp giảm cân nhưng các nhà khoa học CDC cho rằng có thể vì cơ thể người mẹ phải huy động năng lượng, mỡ thừa để tạo sữa.

THIÊN ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm