Chiến sĩ công an mắc COVID-19 nặng ở TP.HCM hồi phục, gửi lời cảm ơn mọi người

Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết chiến sĩ công an PCĐ mắc COVID-19 nặng (BN8944), phải đặt ECMO đã hồi phục.

Trên giường bệnh, anh Đ. chia sẻ: “Hôm nay, sức khỏe của tôi đã tạm ổn. Tôi sẽ cố gắng hết bệnh để về công tác, cùng tham gia chống dịch”.

Anh Đ. gửi lời tri ân đến các y bác sĩ đã tận tình cứu chữa cho mình và sự quan tâm của lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM, lãnh đạo Công an TP.HCM, công an quận Tân Phú, UBND phường Phú Trung, Ban chỉ huy đơn vị...

Chiến sĩ công an mắc COVID-19 nặng đã hồi phục. Ảnh: BVCC

Trước đó, anh PCĐ (41 tuổi) là chiến sĩ thuộc đội Phòng chống tội phạm Công an phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM tham gia chống dịch trên địa bàn. Ngày 6-6, anh bị sốt, mệt và khó thở nên đi khám và được xét nghiệm sàng lọc, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trong ngày 6-6, bệnh nhân được chuyển từ BV Công an Thành phố (TP.HCM) sang BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM chữa trị. Tình trạng anh Đ. diễn biến xấu, tổn thương phổi tiến triển.

Trước tình hình bệnh nhân diễn tiến nặng, ngày 8-6, Sở Y tế TP.HCM và BV Bệnh Nhiệt đới đã tiến hành hội chẩn với BV Chợ Rẫy để đặt ECMO kịp thời và chuyển về khu cách ly ở Bệnh nhiệt đới BV Chợ Rẫy để điều trị, góp phần giảm áp lực quá tải bệnh nhân COVID-19 nặng cho BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Sau 23 ngày điều trị tích cực tại BV Chợ Rẫy, đến nay anh Đ. đã hồi phục, cai ECMO, cai máy thở và đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 vào ngày 30-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm