Cháy nhà không rõ nguyên nhân, bé 4 tuổi bỏng nặng

Chiều 26-2, BS Lê Quang Thảo, khoa Hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng Quốc gia cho biết mới đây đơn vị vừa tiếp nhận trường hợp bé Tô Quỳnh Như, 4 tuổi nhập viện trong tình trạng bỏng rất nặng.

Người nhà bệnh nhân cho biết, đêm mùng 5 rạng sáng mùng 6 Tết toàn bộ ngôi nhà của anh Tô Mạnh Định (38 tuổi) và chị Hà Thị Tâm (37 tuổi) ở xóm 1 thôn Lạc Thành Nam, xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải, Thái Bình bị lửa thiêu rụi, đến nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân.

Sự việc xảy ra bất ngờ khiến cả nhà 3 người đều đưa đi cấp cứu ở BV  Đa khoa tỉnh Thái Bình, riêng cháu Như bị nặng hơn nên phải đi tiếp lên tuyến trên, còn bố mẹ ở lại tỉnh để ông bà chăm sóc. Ở Hà Nội bệnh nhi Như được ông và chú ruột thay nhau trông nom.

Cháy nhà không rõ nguyên nhân, bé 4 tuổi bỏng nặng ảnh 1
Bé Như tại Viện bỏng Quốc gia

Về tình trạng bệnh nhân, bác sĩ Lê Quang Thảo (khoa Hồi sức cấp cứu) – Viện Bỏng Quốc gia, người trực tiếp điều trị cho bé, cho hay: “Theo chẩn đoán cháu Quỳnh Như bị bỏng 82% diện tích cơ thể, sâu 25%, bỏng độ III, IV, toàn bộ thân, chi. Nhập viện trong tình trạng lớt rộp phần trên và dưới cơ thể. Tuy nhiên, với những cố gắng nỗ lực hết mình, ê kíp tiếp nhận đã cấp cứu kịp thời cháu bé".

Qua đây các bác sĩ Viện Bỏng quốc gia khuyến cáo, khi bị bỏng, việc sơ cứu ban đầu cũng rất quan trọng, nếu xử trí không đúng cách ngay từ những giây phút đầu tiên có thể khiến vết thương nhiễm trùng, lâu lành và để lại các di chứng như sẹo xấu, co rút ngón tay… thậm chí để lại những thương tật vĩnh viễn cho trẻ.

Ngoài ra, bác sĩ Thảo cũng khuyến cáo, trong và sau Tết, tỷ lệ trẻ nhỏ nhập viện do bỏng khá nhiều, các bậc phụ huynh phải tuyệt đối thận trọng khi chăm sóc trẻ. Không được treo hoặc để bất kỳ vật dụng nào phía trên vị trí đặt nôi hoặc giường cho bé nằm; không để phích nước sôi, ổ cắm điện trong tầm tay của trẻ.

Với những bé đã biết đi, tuyệt đối không cho xuống khu vực bếp nấu ăn vì lửa và thức ăn nóng luôn là hiểm họa khôn lường đối với trẻ.

Được biết, bố bé Quỳnh Như làm công nhân, lương tháng không ổn định, còn mẹ bé Quỳnh Như làm nông dân, quanh năm với mấy sào ruộng, thu nhập khá bấp bênh.

Tai họa bất ngờ ập xuống cả gia đình cô bé, Quỳnh Như hiện đang phải chống chọi với những cơn đau đớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm