Chảy máu mũi 10 ngày, đến BV được bác sĩ gắp ra con đỉa

Ngày 22-4, BS Nguyễn Thanh Tiên, Trưởng khoa Tai mũi họng - Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Quảng Nam, cho biết BV vừa gắp một con đỉa sống từ trong mũi người phụ nữ.

Trước đó, sáng 20-4, chị Nguyễn Thị Th. (29 tuổi, người dân tộc Cor, ngụ huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) đến BV đa khoa Quảng Nam với triệu chứng nghẹt mũi, khó thở, chảy máu mũi nhiều.

Bệnh nhân cho biết các triệu chứng trên đã xảy ra khoảng 10 ngày nay nhưng do chủ quan, chị không đến BV khám.

Con đỉa sống bên trong mũi người phụ nữ hơn 10 ngày được các bác sĩ gắp ra. 

Sau khi thăm khám, nội soi, các bác sĩ Tai mũi họng phát hiện một dị vật sống nằm sâu trong mũi, tiên lượng rất khó lấy. Sau đó, bệnh nhân được nhập viện theo dõi.

Sau hai ngày theo dõi, sáng 22-4, các bác sĩ đã gắp thành công dị vật từ trong mũi bệnh nhân ra ngoài, dị vật được xác định là con đỉa nước.

BS Tiên cho hay người dân vùng cao tỉnh Quảng Nam thường có thói quen tắm và uống nước suối, rất dễ có nguy cơ dị vật chui vào và ký sinh trong mũi. Từ đầu năm 2020 đến nay, đây là bệnh nhân thứ hai bị dị vật sống chui vào ký sinh trong mũi.

“Nếu phát hiện có các triệu chứng chảy máu mũi, ho ra máu, khó thở, khàn giọng... Người dân cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra và thăm khám, tránh các trường hợp nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng” - BS Tiên khuyến cáo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.