Cháu chủ quán cơm Yến Nam ở Khánh Hòa cũng mắc COVID-19

Ông Huỳnh Văn Dõng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho hay đơn vị này vừa phát hiện thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân 6 tuổi (đường Bửu Đóa, TP Nha Trang, Khánh Hòa). Ca bệnh này là cháu của bà NTY (53 tuổi, chủ quán cơm Yến Nam ở thôn Ngọc Phong, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa, Phú Yên, BN 13960).

Lấy mẫu xét nghiệm những người sống xung nhà người mắc COVID-19 trên đường Bửu Đóa, TP Nha Trang. Ảnh: XN

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, ca mắc COVID-19 mới đã được cách ly tập trung từ ngày 23-6. Xét nghiệm lần 1 vào ngày 23-6 có kết quả âm tính. Tuy nhiên, đến 30-6 trường hợp trên được xét nghiệm lần 2 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và đã được xét nghiệm khẳng định ngày 1-7. Ngay sau đó, bệnh nhân được đưa đến điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa. 

Theo kết quả điều tra dịch tễ, sáng 22-6, bà NTY (BN13960) cùng bốn người khác đi ô tô riêng của gia đình đến khám bệnh tại BV Quân y 87 ở TP Nha Trang (Khánh Hòa). Sau đó, bà Y. về nhà con trai trên đường Bửu Đóa, TP Nha Trang. Ngoài ra, bà Y. cùng người thân còn đến một số địa điểm khác.

Rạng sáng 23-6, khi đang ở nhà con trai, bà Y. nhận được thông tin BN12190 đã đến quán cơm Yến Nam của bà hai lần. Ngay sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa đến lấy mẫu xét nghiệm, xác định bà Y. nhiễm COVID-19. Hiện BN13960 đang được cách ly, điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

Ngoài người cháu ở TP Nha Trang, nhiều người thân của bà chủ quán cơm Yến Nam ở TP Tuy Hòa cũng đã bị mắc COVID-19. Trong đó, chị ruột của bà là BN 14125 đang điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Phú Yên có diễn biến nặng, hiện đang thở máy, lọc máu nhân tạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm