Cây kim 'rong chơi' 2 năm trong tim, phổi bé 3 tuổi

Tối 24-10, thông tin từ BV Nhi Trung ương cho hay, vừa qua BV tiếp nhận một trường hợp khá hy hữu. Bệnh nhi là bé gái N.T.H., 3 tuổi, ở Nghệ An.

Theo gia đình cháu H., khoảng một tuần trước khi nhập viện, bé H. có biểu hiện mệt mỏi, sốt, nôn, đau bụng, người nhà lo lắng cho con đi khám ở bệnh viện tỉnh. Tại đây, qua chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện có một đoạn gãy, nghi của cây kim ở trong ngực.

Sau đó, bệnh nhi được chuyển tới BV Nhi Trung ương để theo dõi và tiếp tục điều trị. Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ tiến hành chụp X-quang và xác nhận có một chiếc kim dài khoảng 4 cm nằm ở vị trí thành ngực lưng bên phải bé H.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật nội soi lấy dị vật ra khỏi lồng ngực của bé.

Sau khi phát hiện dị vật, gia đình cháu H. nhớ lại và cho biết, khi được 1 tuổi, bé H. từng bị ngã, sau đó xuất hiện sưng tấy vùng lưng. Tại thời điểm đó, bé H. đã được điều trị nhiễm trùng tại chỗ, vết thương ổn định và không có dấu hiệu bất thường.

Bác sĩ Nguyễn Văn Linh – Phó giám đốc Trung tâm nội soi rô-bốt BV Nhi Trung ương, người trực tiếp tham gia phẫu thuật bé, cho biết: “Cây kim khâu bị đâm ở lưng bé Hà đã di chuyển, đi qua lồng ngực, xuyên vào phổi. Từ lồng ngực của bệnh nhi, kíp mổ rút ra một chiếc kim khâu dài khoảng 4 cm đã gỉ sét”.

Rất may chiếc kim đã không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của cháu bé. Hiện tại, sau 6 ngày phẫu thuật, bé Hà đã ổn định và được ra viện. BS Lê Tuấn Anh – Phó Trưởng khoa Chỉnh hình nhi, BV  Nhi Trung ương cho biết, kim khâu là vật nhọn và nhỏ nên có thể nhẹ nhàng xuyên qua da vào cơ thể mà không gây đau đớn nhiều.

“Khi đã vào trong cơ thể, tùy theo sự vận động của người bệnh, kim có thể di chuyển tới nhiều cơ quan khác nhau, gây nguy hiểm cho tính mạng và khiến việc phẫu thuật lấy kim trở nên rất khó khăn”, BS Tuấn Anh cảnh báo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm