Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng dự kiến xuất viện vào tối nay

Trưa 27-3, BS Phạm Quốc Hùng, người phẫu thuật kết hợp xương cẳng chân gãy cho cầu thủ Đỗ Hùng Dũng cho biết Hùng Dũng đủ tình trạng sức khỏe để xuất viện. Dự kiến, tối nay Hùng Dũng sẽ bay về Hà Nội và tiếp tục tập vật lý trị liệu để phục hồi vận động vùng xương gãy.

Hùng Dũng được phẫu thuật đóng đinh nội tủy kín, vết thương không lộ, chỉ cần rạch da để khoan vào xương, trên da chỉ xuất hiện một lỗ nhỏ nên không ảnh hưởng nhiều đến vết thương. Bắt đầu từ ngày 25-3, một ngày sau ca phẫu thuật, Hùng Dũng đã được cho tập vật lý trị liệu nhẹ.

Khi về Hà Nội, thời gian tập vật lý trị liệu của Hùng Dũng sẽ do các bác sĩ của câu lạc bộ phụ trách ở Hà Nội. 

Theo BS Hùng, sau 3-4 tuần, Hùng Dũng có thể tập chạm chân nhẹ, tập nhẹ khoảng 30%. 2 tuần tiếp theo, Hùng Dũng có thể tập chịu lực lên đến 50%, 70%. Hùng Dũng có thể bỏ nạng và tập chạy nhẹ khoảng 2 tháng sau. Nếu luyện tập cơ tốt và cơ địa tốt, sau khoảng 5, 6 tháng, Hùng Dũng có thể tập nặng hơn. Việc Hùng Dũng trở lại tập bóng đá còn phụ thuộc vào các bài tập trong thời gian này.

Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng dự kiến xuất viện vào tối nay. Ảnh: AT

Nhiều khả năng Hùng Dũng sẽ tập phục hồi ở Trung tâm bóng đá PVF. Trước đó, nhiều cầu thủ tuyển Việt Nam cũng đã tập phục hồi sau chấn thương tại đây như Trần Đình Trọng, Lương Xuân Trường, Đoàn Văn Hậu...

Trước đó, vào tối 23-3, tại vòng 5 V-League 2021, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã bị chấn thương sau pha vào bóng của đồng nghiệp trên sân bóng. Sau đó, Hùng Dũng được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh để cấp cứu và phẫu thuật. Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy Hùng Dũng bị gãy xương chày và xương mác, vị trí 1/3 giữa, dưới cẳng chân trái.

Chấn thương khiến Hùng Dũng không thể tham gia các trận còn lại của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 6 tới. Đây là tổn thất lớn đối với đội tuyển Việt Nam khi anh được huấn luyện viên Park Hang-Seo xem là trụ cột nơi tuyến giữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm