Cắt tử cung và buồng trứng lấy khối u hơn 4 kg

Ngày 5-11, BV Ung bướu Đà Nẵng cho biết vừa tiến hành phẫu thuật thành công một bệnh nhân có khối u nặng hơn 4 kg nằm ở hạ vị.

Trước đó, BV Ung bướu tiếp nhận bệnh nhân NTB (59 tuổi, trú Quảng Ngãi) được BV Đa Khoa Quảng Ngãi chuyển ra BV Ung bướu Đà Nẵng với chẩn đoán có khối u hạ vị lớn, nghi ung thư.

Khối u xơ tử cung nặng hơn 4 kg. Ảnh: THANH BÌNH

Bệnh nhân B. và người nhà cho biết cách đây một tháng bà thấy bụng lớn nhanh bất thường nhưng chủ quan không đi khám. Đến khi bụng quá to như mang thai tháng thứ tư, bà mới đến bệnh viện thì kết quả siêu âm cho thấy có khối u lớn.

Vì khối u quá lớn nên bác sĩ không chẩn đoán được là u buồng trứng hay u tử cung. Sau khi chụp và làm các xét nghiệm, bệnh nhân được êkíp BV Ung bướu Đà Nẵng chẩn đoán là u xơ tử cung lớn và tiến hành phẫu thuật.

Trong quá trình phẫu thuật, do khối u quá lớn đã xâm lấn và cắm sâu vào tiểu khung, thay đổi nhiều giải phẫu vùng chậu. Do đó, các bác sĩ đã phải cắt cả tử cung và buồng trứng để lấy được khối u có đường kính ngang 24 cm, dọc 27 cm, nặng 4,3 kg ra. Sau vài ngày hồi phục, đến ngày 4-11, bệnh nhân đã được xuất viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm