Cạo đầu để chia sẻ với bệnh nhân ung thư vú

Đó là lời tâm sự của Nguyễn Hữu Nhật Trường, một tình nguyện viên tham gia vào bộ ảnh “Giá trị con người không phụ thuộc vào hình hài” do Mạng lưới ung thư vú Việt Nam (BCNV) thực hiện.

Câu chuyện của Thương Sobey

Chị Thương Sobey biết mình bị mắc ung thư vú giai đoạn 4 chỉ sau lễ ăn hỏi ít ngày. Khủng hoảng nhưng không đầu hàng số phận, trong suốt quá trình điều trị, Thương Sobey tự tìm hiểm về căn bệnh bản thân đang mắc phải. Chị nhận ra nhiều phụ nữ Việt Nam thiếu thốn một cách nghiêm trọng thông tin về ung thư vú. Việc khuyết thông tin khiến những người mắc bệnh không được hỗ trợ tốt về tinh thần và thể chất.

Thương Sobey – sáng lập viên BCNV cùng chồng. Ảnh: BCNV

Bạn làm gì trong khi chờ đợi, làm gì trong thời gian hóa trị, xạ trị, trong thời gian đợi thuốc? Những đau đáu đó thúc đẩy Thương Sobey thành lập Mạng lưới ung thư vú Việt Nam.

Là thành viên của Tổ chức kiểm soát ung thư thế giới ra đời vào ngày 3-3-2013, Mạng lưới ung thư vú Việt Nam hướng đến tăng cường phát hiện sớm ung thư vú và cải thiện chất lượng sống cho những người bị ảnh hưởng bởi căn bệnh.

Hai năm sau, cũng vào một ngày tháng 3, Thương Sobey qua đời nhưng BCNV vẫn được duy trì và tiếp nối bởi hàng ngàn cánh tay tình nguyện từ khắp mọi nơi.

Cạo đầu để ủng hộ bệnh nhân ung thư vú

Những biểu hiện của người mắc bệnh ung thư vú như tóc rụng, da dẻ nhăn nheo, cháy xạm, không còn vòng 1… những vết thương trên cơ thể và tổn thương trong tâm hồn khiến cho không ít bệnh nhân mất tự tin, không còn nhiệt huyết để tin tưởng vào cuộc sống.

“Nhưng giá trị con người không phụ thuộc hình hài, bạn rất tuyệt ngay khi bạn không còn tóc, chúng tôi yêu mến sự dũng cảm và mạnh mẽ trong bạn”, đó là thông điệp mà BCNV muốn truyền tải thông qua bộ ảnh đặc biệt nhằm cổ vũ tinh thần cho người bệnh.

Giá trị con người không phụ thuộc hình hài.Ảnh: BCNV

Được thực hiện bởi các tình nguyện viên nam và nữ tại khu vực phía nam, bộ ảnh được sử dụng nhằm giúp xã hội nâng cao nhận thức về căn bệnh ung thư vú.

Các mẫu nam tình nguyện cạo trọc đầu như một lời cam kết thể hiện sự đồng hành với cộng đồng, chung tay giúp bệnh nhân ung thư vượt qua mặc cảm, can đảm chống chọi và chiến thắng bệnh tật.

Trong thời gian chăm sóc mẹ tại bệnh viện ung bướu, anh Nhật Trường hàng ngày ra vào nhìn các bệnh nhân cũng chỉ có thể cảm thương mà không biết phải hành động như thế nào. “Mình nghĩ có những chiến dịch kết nối như thế này, sức mạnh từ cộng đồng sẽ đem đến niềm vui nhỏ cho các bệnh nhân để giúp họ vui sống”, Trường nói.

PLO xin giới thiệu cùng bạn đọc bộ ảnh đầy ý nghĩa này

Cạo đầu để chia sẻ với bệnh nhân ung thư vú ảnh 3Cạo đầu để chia sẻ với bệnh nhân ung thư vú ảnh 4Cạo đầu để chia sẻ với bệnh nhân ung thư vú ảnh 5Cạo đầu để chia sẻ với bệnh nhân ung thư vú ảnh 6Cạo đầu để chia sẻ với bệnh nhân ung thư vú ảnh 7Cạo đầu để chia sẻ với bệnh nhân ung thư vú ảnh 8Cạo đầu để chia sẻ với bệnh nhân ung thư vú ảnh 9Cạo đầu để chia sẻ với bệnh nhân ung thư vú ảnh 10Cạo đầu để chia sẻ với bệnh nhân ung thư vú ảnh 11Cạo đầu để chia sẻ với bệnh nhân ung thư vú ảnh 12Cạo đầu để chia sẻ với bệnh nhân ung thư vú ảnh 13

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm