Cảnh báo nguy hiểm trào lưu đẻ dưới nước

Các nghiên cứu trước đó đã cho thấy sinh con trong nước có thể giảm đau cho mẹ, nhưng đi kèm với những lợi ích đã được chứng minh, sinh con phương pháp này cũng có thể gây ra những nguy hiểm cho cả mẹ lẫn con.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Hiện tại, có rất ít nghiên cứu khoa học về sinh con dưới nước. Mặc dù chưa có báo cáo nào về tai nạn hay biến chứng do phương pháp sinh nở này, tuy nhiên, các chuyên gia y tế cũng đưa ra khuyến cáo, không phải thai phụ nào cũng phù hợp với phương pháp sinh con này.
Tiến sĩ Aaron Caughey thuộc Trung tâm nghiên cứu sức khỏe và khoa học thuộc Đại học Oregon nhấn mạnh: "Chúng tôi cần thêm những nghiên cứu sâu hơn về phương pháp sinh con dưới nước".
Các chuyên gia y tế cũng khuyến nghị rằng bệnh viện hoặc các trung tâm y tế phải giữ cho bồn nước dùng cho sinh nở luôn vô trùng, theo dõi thai phụ trong khi chuyển dạ, nếu có bất thường gì cần phải đưa ra khỏi bồn nước ngay lập tức.
Ngoài ra, các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo nguy cơ nhiễm trùng, khó điều tiết nhiệt độ cơ thể bé và nguy cơ suy hô hấp nếu nước tràn vào phổi bé.
Trong khi đó, ngày càng có nhiều trẻ sơ sinh tại Mỹ ra đời bằng phương pháp sinh nở dưới nước, biện pháp này cũng ngày càng phổ biến tại các bệnh viện hay thậm chí là sinh nở tại nhà. 
Theo phân tích của các chuyên gia y tế, phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội so với cách vượt cạn thông thường. Nó giúp sản phụ trải qua giai đoạn khó khăn này một cách an toàn, nhẹ nhàng và bớt cảm giác đau đớn.
Theo Linh Chi (Kienthuc.net.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm