Cần Thơ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 150 nhà báo

Ngày 17-6, TP Cần Thơ bắt đầu triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 2 tại các điểm tiêm trên địa bàn TP cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ.

Nhà báo được tiêm vaccine phòng COVID-19 tại TP Cần Thơ ngày 17-6. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Theo kế hoạch của UBND TP, đợt này có 150 nhà báo công tác tại các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đóng trên địa bàn TP được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Tổng số liều vaccine được Bộ Y tế phân bổ cho TP đợt 2 là 13.000 liều. Dự kiến phân bổ số lượng vaccine phòng COVID-19 mũi thứ nhất của đợt 2 là 6.300 liều, phân bổ số lượng vaccine cho các điểm tiêm và phân công đơn vị cấp cứu là 6.700 liều.

Từ ngày 17 đến 25-6, tổ chức tiêm mũi thứ nhất cho các đối tượng đợt 2 tại 17 điểm tiêm (15 điểm tiêm của TP, 2 đơn vị trực thuộc Bộ Y tế là BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ và BV Trường ĐH Y dược Cần Thơ chịu trách nhiệm tổ chức điểm tiêm riêng theo số lượng được phân bổ).

Từ ngày 29-6 đến ngày 7-7, tổ chức tiêm mũi thứ hai cho những người đã được tiêm mũi thứ nhất ở đợt 1 tại 17 diểm tiêm.

Từ ngày 8 đến 9-7, tổ chức tiêm vét, tiêm bổ sung cho những người chưa tiêm, hoãn tiêm trong hai đợt trên và phân bổ tiêm số liều vaccine còn lại cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ tại 17 điểm tiêm.

Vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca được chỉ định tiêm phòng cho người từ 18 tuổi trở lên, không quá mẫn với hoạt chất hoặc bất kỳ tá dược nào liệt kê trong thành phần của vaccine. Lịch tiêm gồm 2 mũi. Đối với những người đã tiêm vaccine mũi 1 thì sẽ tiêm mũi 2 sau 8-12 tuần kể từ ngày được tiêm mũi 1.

CDC Cần Thơ khuyến cáo người đến tiêm vaccine phòng COVID-19 lưu ý: Trước khi tiêm chủng mang theo chứng minh nhân dân/căn cước công dân hoặc thẻ bảo hiểm y tế, sổ khám bệnh, giấy ra viện, đơn thuốc, phiếu tiêm các vaccine khác, sử dụng trong thời gian gần đây (nếu có). Đeo khẩu trang, thực hiện quy định 5K khi đến tiêm chủng. Ăn uống đầy đủ trước khi đi tiêm chủng.

Sau khi tiêm chủng: Ở lại điểm tiêm chủng 30 phút sau khi tiêm để được cán bộ y tế theo dõi, phát hiện sớm các phản ứng sau tiêm chủng. Khi về nhà, nơi làm việc, cần chủ động theo dõi sức khỏe bản thân trong vòng 3 tuần sau tiêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm