Cần Thơ thông báo về 5 người nghi nhiễm SARS-CoV-2

Trưa 8-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ có thông báo khẩn về các trường hợp người về từ vùng dịch, nghi dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn TP.

Hiện cả 5 người nghi nhiễm SARS-CoV-2 đã được đưa vào Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ điều trị. Ảnh: NN

Theo đó, Ban chỉ đạo thông báo, qua kết quả điều tra, truy vết và xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ ngày 7-7, hiện tại TP có 5 trường hợp nghi nghiễm SARS-CoV-2 tại các huyện Vĩnh Thạnh, Phong Điền, Bệnh viện đa khoa quận Thốt Nốt và Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ. Đây là các đối tượng đến từ vùng có dịch được Bộ Y tế công bố và chủ động phát hiện qua khám sàng lọc.

Ngành y tế Cần Thơ đã khẩn trương truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2, F3 có liên quan, đồng thời tiến hành phun khử khuẫn theo quy định. Những người nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 đã được chuyển đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi theo dõi và điều trị.

Sau khi thực hiện khử trùng, sát khuẩn, Bệnh viện đa khoa quận Thốt Nốt và Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ sẽ tiếp tục hoạt động bình thường. Các trường hợp F1, F2, F3 đã được cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

“Đối với các trường hợp bệnh nhân có nhu cầu cấp bách khám, chữa bệnh tại bệnh viện, đề nghị bệnh nhân chủ động liên hệ cơ sở y tế cần đến để được hướng dẫn, tiếp nhận. Khuyến cáo tất cả người dân hạn chế ra ngoài khi không cần thiết, nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K” – thông báo nêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm