Cần Thơ sẽ tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 2 từ ngày 17-6

Ngày 10-6, UBND TP Cần Thơ đã ban hành kế hoạch tiếp nhận và triển khai tiêm chủn vaccine COVID-19 đợt 2 năm 2021.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt đầu hồi tháng 4-2021 ở TP Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Đối tượng triển khai đợt này gồm: Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp; Người làm việc trong các cơ sở y tế; Người tham gia phòng, chống dịch: người làm việc ở khu cách ly y tế tập trung, lực lượng tham gia truy vết điều tra dịch tễ giám sát sức khỏe tại nơi cư trú, tham gia lấy mẫu, tổ COVID-19 công đồng, tình nguyện viên, phóng viên… ; Người cung cấp dịch vụ thiết yếu: hàng không, vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước…; Người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; Người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người; Các đối tượng khác thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Ban chỉ đạo cấp TP phòng, chống dịch COVID-19 và tình hình dịch bệnh tại địa phương.

Tổng số liều vaccine được Bộ Y tế phân bổ cho TP đợt 2 là 13.000 liều và dự kiến phân bổ số lượng vaccine phòng COVID-19 mũi thứ nhất của đợt 2 là 6.300 liều, phân bổ số lượng vaccine cho các điểm tiêm và phân công đơn vị cấp cứu là 6.700 liều.

Theo kế hoạch, từ ngày 17-6 đến 25-6, tổ chức tiêm mũi thứ nhất cho các đối tượng đợt 2 tại 17 điểm tiêm (15 điểm tiêm của TP, 2 đơn vị trực thuộc Bộ Y tế là BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ và BV Trường ĐH Y dược Cần Thơ chịu trách nhiệm tổ chức điểm tiêm riêng theo số lượng được phân bổ).

Từ ngày 29-6 đến ngày 7-7, tổ chức tiêm mũi thứ hai cho các đối tượng đã được tiêm mũi thứ nhất ở đợt 1 tại 17 diểm tiêm.

Từ ngày 8 đến 9-7, tổ chức tiêm vét, tiêm bổ sung cho các đối tượng chưa tiêm, hoãn tiêm trong hai đợt trên và phân bổ tiêm số liều vaccine còn lại cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ tại 17 điểm tiêm. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm