Cần Thơ: F1 liên quan ca dương tính ở Bạc Liêu âm tính lần 1

Chiều 28-2, trao đổi với PLOqua điện thoại, bác sĩ CKII Huỳnh Minh Trúc – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ cho biết, liên quan đến ca dương tính với virus SARS-CoV-2 ở tỉnh Bạc Liêu, TP Cần Thơ xác định có một người tiếp xúc gần là bà LTHL (F1) và 13 F2.

Theo đó, trường hợp F1 trên đã được đưa đi cách ly tập trung và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Các trường hợp F2 cũng đang được xét nghiệm.

Theo nguồn tin của PLO, bà L. làm việc tại Nhà máy Nhiệt điện 2 tại huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. 5 giờ ngày 27-2, bà L. đi Bạc Liêu để làm phiên dịch cho công nhân của nhà máy với chuyên gia người Trung Quốc. Đến 14 giờ cùng ngày, bà L. đi xe khách từ Bạc Liêu đến Cần Thơ.

F1 liên quan người dương tính ở Bạc Liêu đã được Cần Thơ đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Ảnh: HK

19 giờ cùng ngày, bà L. ghé nghỉ tại nhà nghỉ QX, đi ăn bún đậu mắm tôm ở gần nhà nghỉ, sau đó cùng bốn người em đi dạo ở cầu đi bộ (cùng ở quận Ninh Kiều, Cần Thơ).

Ngày 28-2, bà L. nhận được điện thoại báo tin bà là người tiếp xúc trực tiếp với người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Bạc Liêu. Sau đó, bà L. được hướng dẫn khai báo y tế và cho làm xét nghiệm.

Chiều cùng ngày, báo cáo nhanh của Sở Y tế TP Cần Thơ về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP tính đến 17 giờ cho biết trong ngày, TP đã rà soát 83 trường hợp về từ các địa phương đang có dịch lưu hành.

Đồng thời, TP đã thực hiện 42 mẫu xét nghiệm đối với các đối tượng có nguy cơ, các mẫu đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 (trong đó có một trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp Bạc Liêu và 13 người F2, được cách ly theo quy định).

Sở Y tế TP Cần Thơ đã chỉ đạo kích hoạt đội phản ứng nhanh của CDC Cần Thơ và Trung tâm y tế quận, huyện truy tìm các đối tượng có liên quan tại Bạc Liêu, rà soát tất cả trường hợp liên quan, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm