Cần Thơ có 1 ca dương tính COVID-19 trong khu cách ly tập trung

Trưa 21-6, Phó Giám đốc phụ trách điều hành Sở Y tế TP Cần Thơ Nguyễn Phước Tồn cho biết, TP có một người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 trong khu cách ly tập trung của huyện Thới Lai là anh PCT.

Hiện anh T. đã được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ.

Theo ông Tồn, do anh T. ở trong khu cách ly tập trung nên công tác phòng, chống dịch được đảm bảo không ảnh hưởng ra ngoài cộng đồng.

Anh PCT có kết quả xét nghiệm lần 3 dương tính với COVID-19 đã được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Theo thông tin PLO nắm được, anh T. quê ở Long An, là sinh viên một trường đại học ở TP.HCM. Trong hai ngày 29 và 30-5, anh T. đến sống ở địa chỉ 114 Trần Bá Giao, phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Ngày 30-5, anh T. đi từ TP.HCM về nhà ở Đức Hòa – Long An.

Ngày 31-5, anh T. đi cùng bạn gái từ Long An đến Cần Thơ qua phà Phong Hòa (Đồng Tháp) vào địa bàn phường Thới An, quận Ô Môn.

Sau đó, anh T. đến khai báo y tế tại trạm y tế phường Thới An (khoảng 15 giờ) rồi về địa chỉ ở ấp Thới Lợi, Phước Thới, Ô Môn (khoảng 16 giờ), tiếp xúc với những người trong gia đình.

Đến khoảng 16 giờ 30 ngày 31-5, anh T. được vận động đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm với kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Ngày 14-6, anh này có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2. Đến ngày 20-6, anh T. được lấy mẫu xét nghiệm lần 3 thì dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm