Cần Thơ ban hành kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19

Ngày 1-4, UBND TP Cần Thơ đã ban hành kế hoạch triển khai tiêm vaccine  phòng COVID-19 trên địa bàn TP Cần Thơ giai đoạn 2021-2022.

Kế hoạch triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn TP Cần Thơ. Ảnh: NN

Kế hoạch đề ra mục tiêu 95% đối tượng nguy cơ được tiêm chủng đủ mũi vaccine phòng COVID-19. Tiếp nhận, cung ứng vaccine cho các đối tượng theo diễn biến dịch và tình hình cung ứng vaccine do Bộ Y tế phân bổ…

Nguyên tắc là tổ chức triển khai tiêm chủng ngay sau khi tiếp nhận vaccine từ Bộ Y tế, đảm bảo tỉ lệ bao phủ cao, an toàn tiêm chủng và công bằng cho người dân. Căn cứ tình huống dịch và khả năng phân bổ vaccine phòng COVID-19 của Bộ Y tế để tiêm chủng theo từng giai đoạn.

Thời gian thực hiện là năm 2021 và 2022. Đối tượng triển khai chia làm 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1: Gồm thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp. Nhân viên y tế tại các bệnh viện được phân công điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn TP.

Nhân viên tham gia truy vết, điều tra dịch tễ, giám sát sức khỏe tại nơi cư trú, các đối tượng nhiễm/nghi nhiễm COVID-19 và nhân viên tham gia trực tiếp các hoạt động phòng, chống COVID-19 khác.

Người làm việc ở các khu cách ly tập trung. Nhân viên y tế tham gia lấy mẫu xét nghiệm, xét nghiệm COVID-19. Nhân viên y tế thực hiện kiểm dịch y tế, xử lý tờ khai y tế tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Tổ COVID-19 cộng đồng. Nhân viên y tế trực tiếp tiêm vắc xin COVID-19. Người sinh sống tại các vùng có dịch.

Giai đoạn 2: Gồm các đối tượng ở giai đoạn 1 chưa được tiêm. Tất cả nhân viên y tế chưa được tiêm ngừa ở giai đoạn 1.

Lực lượng quân đội, công an chưa được tiêm ở giai đoạn 1. Cán bộ hải quan, ngoại giao, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh.

Giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; Người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người.

Giai đoạn 3: Gồm giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; Người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người chưa được tiêm ở giai đoạn 2.

Người mắc các bệnh mạn tính, người trên 65 tuổi. Người cung cấp dịch vụ thiết yếu: hàng không, vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước…

Người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội. Các đối tượng khác do Bộ Y tế quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm