Cần Thơ: 59 cá nhân được phong tặng Thầy thuốc ưu tú

Ngày 25-2, Sở Y tế TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị triển khai công tác y tế, phát động phong trào thi đua năm 2021 và trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú, khen thưởng cấp nhà nước cho các cá nhân, tập thể nhân dịp 27-2.

Dịp này, ngành y tế Cần Thơ có có 13 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 59 thầy thuốc được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú.

Như vậy đến nay ngành y tế Cần Thơ đã có 7 Thầy thuốc nhân dân và 263 Thầy thuốc ưu tú.

Bác sĩ Huỳnh Minh Trúc, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ nhận danh hiệu Thầy thuốc ưu tú. Ảnh: NG

Theo bác sĩ Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ, toàn ngành đang tập trung cho công tác phòng chống dịch COVID-19, do đó kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2) năm nay không tổ chức lễ, không nhận hoa và quà chúc mừng. 

Mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng năm 2020 ngành y tế Cần Thơ vẫn hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Bác sĩ Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: NG

Năm qua, ngành đã đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch phòng, chống dịch đặc biệt là dịch COVID-19. Đến nay, ngành y tế thành phố đã điều trị khỏi cho 10 bệnh nhân COVID-19 là các trường hợp nhập cảnh.

Bên cạnh đó, y tế thành phố đã làm tốt công tác phòng chống và điều trị các dịch bệnh khác như sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, qua đó số ca mắc bệnh đều giảm, đặc biệt không có ca tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.