Cận cảnh phòng 'bay lắc' bên trong BV Tâm thần Trung ương 1

Ghi nhận của phóng viên PLO.VN sáng 1-4, căn phòng được Nguyễn Xuân Quý cải tạo thành phòng “bay lắc” chuyên sử dụng ma tuý tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương đã được thu dọn. Toàn bộ hệ thống loa đài cỡ lớn cùng các tang vật phục vụ quá trình sử dụng ma túy đã bị cơ quan công an thu giữ.

Theo nhân viên tại đây, đối tượng Quý đã nhiều lần đe doạ điều dưỡng, cán bộ nếu không “để im” sẽ trừng trị. Vì vậy toàn bộ các điều dưỡng lẫn cán bộ khoa đều rất sợ đối tượng Quý.

“Đối tượng vừa đe dọa vừa nịnh. Hắn liên tục dò hỏi xem người nhà tôi làm gì, con tôi học ở đâu, cái xe máy để ở kia phải của tôi không. Có người không cần bị dọa cũng sợ rồi vì Quý là một đối tượng rất nguy hiểm" -một nhân viên tại BV nói.

Khoa điều trị bệnh viện Tâm thần Trung ương.

Được biết để mua bán, đưa ma túy vào phòng điều trị, nhiều người giả làm người nhà bệnh nhân đã đến gặp Quý. Ma túy sẽ được đặt trong các hộp chè, hộp mứt.

Về việc Quý có bị tâm thần thật hay không, nhân viên ở đây cho biết theo giám định là đúng. Quý có thể uống rất nhiều thuốc điều trị bệnh, người bình thường khi uống 1 viên sẽ có phản ứng, cơ thể không chịu đựng được.

"Phía bệnh viện chỉ điều trị theo quyết định của cơ quan công an, không có quyền chẩn đoán hay thay đổi chẩn đoán. Trong khi đó, cơ quan chức năng ra kết luận giám định Quý bị rối loạn tâm thần thực tổn rồi. Vì vậy, đối với Quý, tốt nhất là mình mềm mại để bệnh nhân này hợp tác điều trị. Nếu không, Quý sẽ chống đối, phá phách hoặc trốn viện" - đại diện khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền thông tin thêm.

Căn phòng được Nguyễn Xuân Quý cải tạo đã được cơ quan chức năng thu dọn. ẢNH: H.P

Tường cách âm được dỡ bỏ.

Bệnh viện Tâm thần sáng nay. ẢNH: H.P

Riêng ông Vương Văn Tịnh - Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I khẳng định, ông không biết việc bệnh nhân cải tạo phòng điều trị thành phòng "bay lắc".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm