Căn bệnh khiến nam giới tăng gấp đôi nguy cơ bất lực

Đây là chương trình nghiên cứu của ĐH Granada (Tây Ban Nha). Các nhà khoa học đã nghiên cứu trên 158 nam giới tuổi từ 23 đến 69, trong đó 80 người bị chứng rối loạn cương dương.

Kết quả cho thấy những người mắc phải các bệnh về răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu có nguy cơ tăng gấp 2,17 lần nguy cơ bị rối loạn cương dương. Đồng thời, mối liên hệ này cũng có tính hai chiều, đó là nam giới bị rối loạn cương dương cũng có khả năng cao mắc bệnh về nướu răng.

Theo các nhà khoa học, mối liên hệ giữa bệnh viêm nướu răng và rối loạn cương dương có thể do một loại protein được sản xuất trong gan. Protein này được gọi là CRP, đi liền với chứng sưng viêm và nhiễm trùng. Lượng protein này quá cao có thể gây ra nguy cơ tim mạch.

Bệnh về nướu cũng có thể liên quan tới bệnh tim mạch và gây ảnh hưởng đến các mạch máu nhỏ ở dương vật cùng với các động mạch lớn.

Cũng theo nghiên cứu này, bệnh viêm nướu răng còn gây nguy cơ rối loạn cương dương lớn hơn cả tiểu đường hay bệnh tim.

Hầu hết người trưởng thành đều bị bệnh về nướu ở mức độ nào đó. Bệnh này xảy ra khi mô hỗ trợ răng sưng lên, đau nhức hoặc nhiễm trùng do vi khuẩn tích tụ trong miệng. Nếu không được chữa trị, bệnh sẽ trở nên xấu hơn, dẫn đến mất răng.

Triệu chứng thường gặp của bệnh là thấy máu khi đánh răng hoặc bị chảy máu khi ăn. Theo các bác sĩ răng miệng, đây là lời cảnh báo cho nam giới chăm sóc sức khỏe răng miệng của mình tốt hơn. Nên đánh răng hai lần trong ngày, dùng thêm chỉ nha khoa, thường xuyên đi khám răng để phát hiện, ngăn ngừa bệnh sớm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm