Cảm giác kiến bò dưới da, là bệnh gì?

Ngoài ra, em lại bị ngoằn gân hai ngón trỏ của cả hai bàn tay. Ngón trỏ có gân dài ra khi cử động có thể nhìn rõ gân chùn lại và ngoằn như con giun, cảm giác đau buốt giữa các cơ gân bàn tay và kèm theo gân xanh của mạch máu nổi cộm. Em rất lo lắng, xin bác sĩ trả lời giúp em đang bị bệnh gì? Em xin cảm ơn!

Naphi Yến

Một trường hợp bị giãn tĩnh mạch chân. Ảnh internet

Các triệu chứng như bạn mô tả rất có thể bạn đã bị bệnh suy tĩnh mạch mạn tính. Bạn cần phải đến bác sỹ chuyên khoa tĩnh mạch để được khám và làm siêu âm Doppler mạch máu nhằm chẩn đóan chính xác. Sau đó bác sỹ sẽ cho thuốc về tĩnh mạch nhằm chống viêm và tăng sức bền thành mạch cũng như chống hiện tượng đông máu trong lòng tĩnh mạch.

Kèm thêm bạn có thể phải đi vớ y khoa để ép tĩnh mạch, không cho dãn nở quá mức gây ra tình trạng ứ trệ tuần hoàn làm nặng tay, chân, chuột rút hay sưng phù.

Theo PGS TS Nguyễn Hoài Nam (PNO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.