Cái tết đầu tiên của cô gái có gương mặt lõm sâu, méo xệch

Khi được ba tuổi, vùng má trái của Loan xuất hiện khối u lớn hơn quả trứng gà. Loan được một bệnh viện chuyên khoa ở TP.HCM phẫu thuật cắt u nhưng hai năm sau khối u tái phát và to hơn.

Khi Loan được 16 tuổi, khối u chiếm gần nửa gương mặt. Sau khi được một bệnh viện địa phương cắt trọn khối u, gương mặt Loan lõm sâu một bên và méo lệch hoàn toàn. Mặc cảm vì gương mặt xấu xí, Loan tự ti và ngại giao tiếp, trở ngại việc học hành.

Gương mặt Loan lõm sâu và méo xệch. Ảnh: BVCC

Gia đình đưa Loan đi nhiều bệnh viện để phẫu thuật chỉnh sửa một phần gương mặt nhưng đều bị từ chối. Giữa năm 2018, Loan tìm đến chương trình “Nhan sắc mới khởi đầu mới” của BV Thẩm mỹ JW Hàn Quốc với hy vọng gương mặt sẽ được tái tạo bình thường.

Loan được bệnh viện này cho qua BV Ung bướu TP.HCM để thực hiện các xét nghiệm xem có bị ung thư hay không. Xác định khối u không liên quan yêu tố ung thư, bệnh viện lên kế hoạch điều trị bằng phương pháp cấy ghép mô tự thân từ biểu bì mỡ trung mô của chính Loan.

Gương mặt Loan sau khi phẫu thuật tái tạo. Ảnh: BVCC

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ ghi nhận khó khăn lớn nhất là sẹo đã cứng và dính chặt thành xoan miệng. Do vậy, việc bóc tách mất khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, ca phẫu thuật cuối cùng cũng thành công hơn cả mong đợi.

Chỉ sau ba ngày phẫu thuật, gương mặt của Loan cải thiện hơn 90%. Loan và gia đình, bạn bè vô cùng sung sướng. Loan chia sẻ: “Năm 2020 là cái tết đầu tiên tôi được hưởng trọn vẹn. Tôi sẽ tự tin đi chơi, chúc tết và giao tiếp với mọi người”.

Toàn bộ chi phí phẫu thuật tái tạo gương mặt cho Loan được BV Thẩm mỹ JW Hàn Quốc tài trợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm