Cách nào để ‘cai’ cà phê?

Ngủ đủ giấc: Bạn nói rằng cà phê giúp bạn tỉnh táo, không buồn ngủ trong suốt cả ngày? Điều đó đơn giản chỉ vì bạn đã không ngủ đủ giấc vào ban đêm. Hãy đảm bảo rằng bạn ngủ ít nhất tám tiếng mỗi đêm để không cần cà phê trợ giúp lúc ban ngày nữa.

Uống trà xanh: Thay thói quen dùng cà phê bằng trà xanh. Trà xanh không chỉ cung cấp năng lượng mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn nữa.

Tránh những thực phẩm chứa cafein:Không chỉ kiêng uống cà phê nguyên chất, bạn cũng cần lưu ý tránh dùng một số sản phẩm có chứa cafein như kẹo bánh hay thức uống chứa cafein.

Pha loãng: Cùng với việc hạn chế số lần uống cà phê trong ngày thì bạn cũng cần pha loãng nồng độ. Ví dụ, đang quen uống cà phê đặc thì nên chuyển sang loại loãng hơn, từ cà phê phin sang cà phê hòa tan.

Uống nước: Mọi người đều nên uống nhiều nước trong suốt cả ngày nhưng trong trường hợp này nước còn giúp giảm ảnh hưởng của cà phê.

Giảm dần đều: Như bất cứ điều kiện nào để “cai” cà phê, bạn phải cố gắng kiềm chế, cắt giảm lượng cà phê uống hằng ngày. Ngoài ra bạn có thể thay thế bằng những loại nước hoa quả khác để quên đi mùi hương “dụ dỗ” của cà phê.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm