Cách ly tại nhà vẫn để lây lan dịch bệnh, chủ tịch tỉnh yêu cầu xử nghiêm

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành công văn hỏa tốc phê bình Chủ tịch UBND huyện Lục Nam trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo công văn, ngày 26-6 vừa qua, người phụ nữ tên NTD (trú tại xã Chu Điện, huyện Lục Nam) hết thời gian cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung số 1 (thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam), được về nhà tự cách ly, tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng huyện Lục Nam đã thực hiện không tốt công tác quản lý cách ly, kiểm tra, giám sát, tuyên truyền, để chị D. tiếp xúc với nhiều người.

Ngày 30-6, người phụ nữ trên dương tính với COVID-19 và làm lây nhiễm cho nhiều người khác. Đây cũng là lần thứ hai huyện Lục Nam để xảy ra tình trạng này.

Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nghiêm khắc phê bình Chủ tịch UBND huyện Lục Nam và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Lục Nam vì đã không làm tốt công tác quản lý cách ly, kiểm tra, giám sát, tuyên truyền đối với người tự cách ly, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại gia đình.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý kỷ luật nghiêm cán bộ thiếu trách nhiệm trong quản lý bệnh nhân NTD, khẩn trương chỉ đạo thực hiện các giải pháp để khắc phục tình trạng trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm