Cách ly nhiều F1 của ca dương tính COVID-19 ở Bạc Liêu

Liên quan đến trường hợp một người dương tính với COVID-19 vừa được phát hiện ở Bạc Liêu, ngày 28-2, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) cũng tổ chức họp khẩn.

Tại cuộc họp, ông Ngô Hùng, Bí thư thị xã Vĩnh Châu chỉ đạo tạm dừng các hoạt động không cần thiết tại xã Vĩnh Hải, tuy nhiên riêng học sinh thì vẫn đi học bình thường.

Theo cơ quan chức năng, tính đến trưa 28-2, đã tiến hành truy vết được 12 trường hợp F1 của ông T., trong đó có ba người trong gia đình. Hiện tất cả trường hợp tiếp xúc gần này đã được đưa đi cách ly tập trung tại thị xã Vĩnh Châu.

Ông T. hiện đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: BT

Cùng ngày, thông tin báo chí, ông Huỳnh Minh Trúc, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ cho biết một người có tiếp xúc gần với ông T. vừa được đưa đi cách ly và đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Thông tin ban đầu, người này đã đến công ty Điện gió Bạc Liêu và có tiếp xúc với ông L. Sau đó, đi về TP Cần Thơ nghỉ tại một khách sạn ở phường An Phú (quận Ninh Kiều). Đến sáng 28-2, người này mới phát hiện mình là F1.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, CDC TP Cần Thơ đã lập tức đến đưa người này đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Phát hiện trường hợp ông T. dương tính với COVID-19, ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu hợp khẩn. Ảnh: baclieu.gov.vn

Như PLO đã thông tin, 27-2, ông TVT (ngụ thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng) cùng sáu người khác di chuyển bằng xe gắn máy đến liên hệ với công ty điện gió ở phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu) để xin việc làm. Sau đó, nhóm người này đã đến quán Bảo Anh để uống cà phê và liên hệ xin việc làm với một nhân viên của công ty Điện gió tên H.

Đến khoảng 14 giờ 30, anh H. cùng bảy người nhóm ông T. đi xe gắn máy đến Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu yêu cầu xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2 để hoàn tất hồ sơ xin việc.

Khuya cùng ngày, Bệnh viện thông báo kết quả xét nghiệm có một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay lập tức, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bạc Liêu báo cáo nhanh cho Ban Chỉ đạo tỉnh và Trung tâm Y tế TP Bạc Liêu. Đồng thời kích hoạt đội phản ứng nhanh của tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm