Cách ly người từng ăn bánh canh O Thanh và vào Medic Hoà Hảo

Chiều 20-5, ngành y tế đang tổ chức truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan ca mắc COVID-19 là người bán quán ăn ở số 289 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3.

Hiện cơ quan chức năng đã xác định thêm 2 trường hợp dương tính COVID-19 là hai người con sống cùng nhà với bệnh nhân.

Được biết, quán ăn ở địa chỉ 289 Nguyễn Đình Chiểu tên quán bán canh cá lóc O Thanh, có một chi nhánh khác ở gần là số 287/5 Nguyễn Đình Chiểu.

Để phục vụ công tác điều tra, truy vết, người từng đến quán bánh canh cá lóc O Thanh từ ngày 12-5 đến nay (bệnh nhân có triệu chứng ngày 15-5) được yêu cầu cách ly tại nhà đủ 14 ngày và xét nghiệm đầu vào, đầu ra.

Những người đến khám tại Trung tâm Y khoa Medic Hòa Hảo (quận 10) trong khung giờ từ 8 giờ đến 14 giờ ngày 19-5-2021 cũng được yêu cầu cách ly tại nhà đủ 14 ngày, xét nghiệm đầu vào và đầu ra.

Các địa phương được lưu ý giám sát chấp hành nghiêm các trường hợp cách ly tại nhà.

Cơ quan chức năng quận 3 đang tiến hành điều tra truy vết khu vực chủ quán ăn ở quận 3 nhiễm COVID-19. Ảnh: NGUYỆT NHI

Vào sáng cùng ngày, TP.HCM ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 cư trú tại quận 3. Kết quả xét nghiệm khẩn 15 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân đã xác định thêm 2 trường hợp dương tính là 2 người con sống cùng nhà với bệnh nhân.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch người phụ nữ sinh năm 1963 có kết quả sàng lọc nghi nhiễm COVID-19, sau đó khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Người con đưa bệnh nhân đi khám bệnh, có địa chỉ ở quận Bình Tân âm tính lần 1.

9 người sống cùng nhà với người con ở Bình Tân cũng đã được lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm