Cách ly một khách sạn liên quan ca nghi mắc COVID-19 ở Đà Nẵng

Tối 3-5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Đà Nẵng quyết định áp dụng biện pháp cách ly tại cơ sở lưu trú đối với khách sạn Phú An (số 48 đường 2/9, phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

11 người thuộc khách sạn này cũng sẽ thực hiện cách ly tại khách sạn để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Đây là động thái sau khi một nhân viên bán vé khu vực spa tại khách sạn Phú An có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Thời gian cách ly là 14 ngày từ 16 giờ ngày 3-5 và có thể gia hạn thêm.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, nơi mới phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19. Ảnh: T.AN

Ban chỉ đạo yêu cầu cơ sở lưu trú tổ chức cách ly đảm bảo cơ sở vật chất thiết yếu, cung ứng suất ăn cho từng người trong thời gian cách ly. Không tổ chức ăn uống, tập trung đông người trong khu vực cách ly.

Ngoài ra, phối hợp với chính quyền các cấp giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly và tiến hành cưỡng chế cách ly y tế nếu người được cách ly không tuân thủ yêu cầu cách ly y tế và phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn tại khu vực cách ly.

Cạnh đó, đảm bảo người tại cơ sở lưu trú không được tiếp xúc trực tiếp với người thân hoặc ra khỏi khu vực cách ly, trừ các trường hợp phải chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. Tuân thủ các nội quy, yêu cầu của các cơ quan chức năng, nếu không sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế cách ly y tế theo quy định của pháp luật.

Như PLO thông tin, bệnh nhân NTN. (ngụ TP Hội An, Quảng Nam) bắt đầu có triệu chứng sốt, mệt mỏi từ chiều 2-5. Tối cùng ngày (2-5), bệnh nhân đến Bệnh viện Hoàn Mỹ, TP Đà Nẵng. Ngày 3-5, bệnh nhân có kết quả dương tính với SAR-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Trước khi có triệu chứng, bệnh nhân đến nhiều nơi ở TP Đà Nẵng và TP Hội An.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm