Cách ly hai hành khách nhập cảnh vào Việt Nam nghi nhiễm Ebola

Theo ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, người phát ngôn Bộ Y tế, hiện hai hành khách này đã được chuyển đến khu vực cách ly của BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM để theo dõi, kiểm tra, chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, Cục Y tế Dự phòng, Viện Pasteur TP.HCM đã phối hợp với Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ tại Việt Nam để gửi mẫu xét nghiệm. Bộ Y tế đang theo dõi sát tình hình sức khỏe của hai hành khách trên và kịp thời thông báo những thông tin tiếp theo.

Máy đo thân nhiệt hành khách nhập cảnh vào Việt Nam

Trước đó, hai hành khách người Nigeria ngồi số ghế 25B và 26D trên chuyến bay số hiệu QR964 của hãng hàng không Quatar Airway, từ Quatar tới Việt Nam có biểu hiện sốt nên được cách ly theo quy định. Để chủ động phòng chống dịch, Bộ Y tế đề nghị những hành khách đi cùng chuyến bay trên ngồi các hàng ghế số 24, 25, 26, 27 của chuyến bay QR964 ngày 19-8 chủ động đến các cơ sở y tế nơi gần nhất hoặc liên hệ với số điện thoại: 0989 671 115 để được hướng dẫn về các biện pháp phòng bệnh và theo dõi sức khỏe.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tính đến ngày 19-8, trên thế giới đã có 2.240 người nhiễm virus Ebola, trong đó 1.229 người đã tử vong. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm