Bình Định:

Cách ly 8 người ăn đám chạp mả với người dương tính SARS-CoV-2

Chiều 2-2, lãnh đạo UBND huyện Hoài Ân (Bình Định) cho hay cơ quan chức năng đã đưa 8 người ở địa phương đi cách ly tập trung để xét nghiệm, giám sát y tế phòng tránh dịch COVID-19.

Những người này đã tiếp xúc gần với ông NHĐ (ngụ xã Ia Peng, huyện Phú Thiện, Gia Lai), người có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2.

Một chốt kiểm tra y tế phòng chống dịch COVID-19 ở Bình Định. Ảnh: THANH MAI

Trước đó, UBND huyện Hoài Ân nhận được công văn hỏa tốc của UBND huyện Phú Thiện đề nghị phối hợp rà soát các trường hợp tiếp xúc với ông NHĐ.

Kết quả điều tra dịch tễ của các cơ quan chức năng huyện Phú Thiện cho biết ngày 24-1 ông NHĐ cùng bốn người thân ở địa phương đi đến nhà ông L. ở xã Ân Tường Tây, huyện Hoài Ân bằng xe riêng của gia đình.

Ngoài ra, ôngNHĐ và người thân còn gặp gỡ, tiếp xúc với một số người khác tại huyện Hoài Ân.

Ngay sau khi nhận được công văn trên, UBND huyện Hoài Ân đã chỉ đạo khẩn cấp các cơ quan chức năng tiến rà soát, sàng lọc tất cả những người có liên quan, gặp gỡ, tiếp xúc với ông NHĐ.

Theo báo cáo của Công an xã Ân Tường Tây, lịch trình di chuyển của ông NHĐ tại Bình Định khá phức tạp, đi đến nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người.

Kết quả điều tra bước đầu xác định có 8 người tiếp xúc gần với ông NHĐ trong lúc ăn chạp mả tại nhà ông L. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục rà soát, sàng lọc tất cả các trường hợp liên quan đến lịch sử di chuyển, tiếp xúc với ông NHĐ để khai báo y tế, có biện pháp cách ly phù hợp.

“Ông NHĐ đã rời khỏi huyện Hoài Ân được tám ngày. Những người tiếp xúc gần với ông cũng có lịch trình di chuyển, tiếp xúc rất phức tạp nên các cơ quan chức năng đang tiếp tục khẩn trương rà soát, sàng lọc để khoanh vùng từ trong ra ngoài, kịp thời phát hiện, ngăn chặn nếu có yếu tố dịch tễ” - một lãnh đạo UBND huyện Hoài Ân thông tin.

*Cùng ngày, chủ tịch UBND tỉnh Bình Định có công điện khẩn yêu cầu các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tỉnh này triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Trong đó, chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao chủ tịch UBND huyện Vân Canh quyết định thiết lập lại chốt kiểm tra phòng chống dịch COVID-19 trên quốc lộ 19C trước 17g ngày 2-2 để kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, cách ly phù hợp.

Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh từ bậc học mầm non dến THPT, sinh viên, học viên các trường cao đẳng trên địa bàn Bình Định nghỉ Tết Nguyên đán sớm từ ngày 3-2 để phòng chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm