Cách ly 4 người Trung Quốc bỏ chạy khi gặp lực lượng chức năng

Ngày 2-2, UBND xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị cho biết vào chiều tối ngà 1-2, tại địa phương xuất hiện một nhóm 5 người có biểu hiện lạ, nhiều người nói tiếng nước ngoài nên người dân đã báo tin cho chính quyền địa phương đến kiểm tra.

Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị phát hiện khi đi ngang qua tỉnh Quảng Trị. Ảnh: CA VĨNH CHẤP

Khi thấy lực lượng chức năng, nhóm người trên bỏ chạy tán loạn. Người dân cùng lực lượng chức năng sau đó đã vây bắt được.

Danh tính những người này được xác định lần lượt là Lê Minh Xuyên (31 tuổi, ngụ ở Long Thạch, Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu). 4 người mang quốc tịch Trung Quốc là Lizjian (28 tuổi), Jiang Sufa (21 tuổi), Meng Shliai (22 tuổi), Chan Biao (22 tuổi).

Ngay trong đêm 1-2, cơ quan chức năng huyện Vĩnh Linh đã tiến hành điều tra dịch tễ, đồng thời phối hợp với Công an tỉnh, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Quảng Trị đưa 5 người đi cách ly tập trung.

Ở những khu vực nhóm người này dừng chân, lực lượng chức năng cũng đã phun khử khuẩn theo đúng quy định.

Nhân viên Y tế tiến hành đưa những người nói trên đi cách ly tập trung. Ảnh: CA VĨNH CHẤP 

Bước đầu, nhóm 4 người Trung Quốc khai nhận đã nhập cảnh trái phép từ biên giới tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) vào tỉnh Lạng Sơn vào ngày 24-1. Khi vào nội địa, họ được 1 người Việt Nam dùng xe ô tô đón và bố trí nơi ăn nghỉ.

Cho đến ngày 1-2, trong quá trình di chuyển trên Quốc lộ 1 nhóm người này gặp chốt kiểm tra y tế của tỉnh Quảng Trị nên đã rẽ vào đường thôn Tân Định (xã Vĩnh Chấp) để tránh bị kiểm tra thì bị người dân phát hiện và trình báo cơ quan chức năng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm