Cách ly 3 bác sĩ, 7 nhân viên sau khi khám 5 người Trung Quốc

Chiều tối 5-2, Đại tá-BS Lê Mạnh Cường, Phó giám đốc BV Quân y 120 (thuộc Tổng cục Hậu cầu Quân khu 9, đặt tại TP Mỹ Tho, Tiền Giang), cho hay bệnh viện vừa cách ly ba bác sĩ, bảy nhân viên y tế  do trước đó đã tiếp xúc với năm người có quốc tịch Trung Quốc, trong đó có một người từng ghé qua TP Vũ Hán (Trung Quốc) đến khám tổng quát.

Ảnh minh họa

Cũng theo BS Lê Mạnh Cường, mặc dù chưa có kết quả những người Trung Quốc trên có nhiễm virus corona (nCoV) hay không, dù nhân viên bệnh viện trong lúc tiếp xúc với họ đều có đeo khẩu trang y tế, tuy nhiên để đảm bảo an toàn, bệnh viện đã xin ý kiến cấp trên và tiến hành cách ly các bác sĩ, nhân viên y tế này tại khu cách ly của bệnh viện.

Trước đó, vào ngày 3-2, có năm người Trung Quốc đến BV Quân y 120 đề nghị được khám sức khỏe. Qua điều tra thông tin dịch tễ, bệnh viện biết được những người này đến từ tỉnh Giang Tây (Trung Quốc), đang làm việc tại Công ty may mặc Mingda (xã Phuớc Mỹ Trung, huyện huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre).

Ngày 29-1, tất cả năm người này từ Trung Quốc về Việt Nam bằng đường hàng không, trong đó có một người khi về Trung Quốc đã từng ghé qua TP Vũ Hán sau đó mới về nhà. Tại BV Quân y 120, cả năm được khám sức khỏe tổng quát, chụp X-quang tim phổi thẳng, trong giới hạn bình thường.

Sau đó những người này đã đến Công ty Mingda ở Bến Tre để làm việc. Tại đây, Công ty Mingda phát hiện có một người bị hắt hơi, sổ mũi. Sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm y tế huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) đã phối hợp với công ty đưa năm trường hợp trên và một  quản lý người Trung Quốc đi cách ly.

Ông Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre, cho biết những trường hợp trên được cách ly để theo dõi sức khỏe do họ đến từ vùng có nCoV. Đến sáng 5-2, tình hình sức khỏe của sáu người này vẫn bình thường, chưa có triệu chứng sốt, ho, khó thở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm