Cách ly 268 người đã tiếp xúc với vợ chồng người Trung Quốc

Chiều 5-2, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa có báo cáo liên quan đến hai vợ chồng du khách Trung Quốc đi đường hàng không đến lưu trú tại TP Nha Trang, sau đó về nước bị phát hiện nhiễm nCoV.

Theo BS Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, ngay sau khi nhận thông tin từ Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và chỉ đạo của Cục Y tế dự phòng, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.

Cạnh đó, sở thành lập năm đoàn cán bộ tiến hành điều tra, giám sát dịch tễ tại nơi hai vợ chồng người Trung Quốc lưu trú, đến khám chữa bệnh ở Khánh Hòa.

Qua điều tra, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa xác định có 268 người tiếp xúc gần với vợ chồng du khách này. Trong đó có 124 khách lưu trú, 121 nhân viên khách sạn, 18 nhân viên y tế, ba người là thông dịch viên, bạn cùng phòng, hai người lái xe.

Kiểm tra thân nhiệt tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Ảnh: PV

Hiện những người này đang được cách ly, theo dõi tại nhà, có cán bộ y tế theo dõi, giám sát hằng ngày.

Trước đó, ngày 3-2, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam có công văn hỏa tốc gửi Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) và Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa thông báo sự việc bà DC (46 tuổi, quê Trịnh Châu, Trung Quốc) đi đường hàng không đến lưu trú tại Nha Trang từ ngày 23 đến 28-1. Khi bà DC về nước thì bị phát hiện nhiễm nCoV.

Ngày 4-2, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tiếp tục có công văn hỏa tốc gửi Cục Y tế dự phòng, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa thông báo chồng bà DC là ông XJ (cũng người Trung Quốc) đi Nha Trang cùng vợ cũng bị nhiễm nCoV.

Theo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, hai vợ chồng ông XJ đi trên chuyến bay VN705 của Vietnam Airlines (VNA) từ Trịnh Châu đến Nha Trang ngày 23-1 và trở về trên chuyến bay VN704 Nha Trang - Trịnh Châu cũng của VNA ngày 28-1.

Trên chuyến bay trở về Trịnh Châu, bà DC bị sốt, nghi ngờ nhiễm nCoV nên được cách ly ngay sau khi hạ cánh. Ngày 29-1, bà được đưa vào bệnh viện khám tại Trịnh Châu. Hôm sau, bệnh viện xác nhận bà bị nhiễm nCoV.

Trong thời gian lưu lại tại Nha Trang từ ngày 23 đến 28-1, vợ chồng bà DC ở tại một khách sạn trên đường Dương Hiến Quyền và một khách sạn trên đảo ở vịnh Nha Trang. Trong các ngày 24, 26, 27 và 28-1, bà C. đến bệnh viện ở Nha Trang để kiểm tra sức khỏe.

Các đoàn điều tra dịch tễ đã lập danh sách quản lý những người có tiếp xúc gần với hai vợ chồng người Trung Quốc, đồng thời xử lý môi trường tại các khu vực, khách sạn mà hai du khách này đã lưu trú. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm