Cách ly 23 người trong công ty người Nhật dương tính COVID-19

Báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Lạc Dương ngày 1-8 cho thấy, vào lúc 11 giờ 20 cùng ngày, nhận được tin báo về một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại Công ty TNHH Đầu tư Nông nghiệp Hokkaido Lotus địa chỉ ở xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương.

Người được xác định nhiễm Covid-19 là 1 lãnh đạo công ty nói trên. Người đàn ông này làm việc tại công ty được hai năm.

Ngày 31-7, ông từ Đà Lạt về Thành phố Hồ Chí Minh trên chuyến bay VN7385. Sau đó từ Thành phố Hồ Chí Minh về Tokyo ( Không rõ chuyến bay).

Cách ly 23 người trong một công ty ở Lâm Đồng.

Vào lúc 11h20 phút ngày 1-8, ông nhắn tin cho quản lý công ty với nội dung: Tại sân bay Narita Nhật Bản được kiểm tra Covid-19 bằng phương pháp (Test High Standard) và phát hiện dương tính Covid-19. Hiện tại ông đang được cách ly tại khách sạn ở Nhật Bản.

Liên quan đến việc này, 23 công nhân tại công ty nói trên đã được cách ly tại chỗ. Đồng thời hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại Công ty đối với những người tiếp xúc gần với những trường hợp trên.

BCĐ phòng chống dịch COVID-19 huyện sẽ làm việc với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và Sở Y tế Lâm Đồng để quyết định biện pháp cách ly đối với 23 trường hợp này: Cách ly tại Công ty theo hướng dẫn của ngành y tế hoặc cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh.

Bên cạnh đó, BCĐ phòng chống dịch COVID-19 của huyện sẽ phối hợp quản lý công ty để theo dõi tình hình diễn biến của bệnh nhân tại Nhật Bản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm