Cách ly 1 bệnh nhi Trung Quốc nghi nhiễm virus corona

Thông tin từ GS-TS Lê Thanh Hải, Giám đốc BV Nhi Trung ương, bệnh viện này đang tiếp nhận và cách ly một trường hợp bệnh nhi người Trung Quốc có biểu hiện sốt, suy hô hấp.

Bệnh nhi này là Zhou Yuchao, 10 tuổi người Trung Quốc, bệnh nhi là thành viên trong đoàn khách du lịch Trung Quốc đang trên đường di chuyển từ Hạ Long (Quảng Ninh) về Hà Nội. Khi đến Hải Dương bé xuất hiện dấu hiệu sốt, được đưa vào BV Đa khoa huyện Gia Lộc, sau đó chuyển lên BV Đa khoa tỉnh Hải Dương để tiến hành xét nghiệm và chụp CT.

Bệnh nhi được chuyển lên Viện Nhi Trung ương lúc 3 giờ sáng 27-1 trong tình trạng suy hô hấp nặng, tổn thương phổi.

Kết quả chẩn đoán ban đầu cho thấy bệnh nhân có tổn thương phổi, kèm các triệu chứng ho, sốt, khó thở... giống với các triệu chứng bệnh viêm phổi cấp do virus, ngay lập tức bệnh nhi được cách ly.  

Theo TS Nguyễn Văn Lâm - Giám đốc Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em của BV Nhi Trung ương, ngoài ra tình trạng suy hô hấp, bệnh nhân này có bệnh nền rối loạn chuyển hóa nặng. Vì thế, việc tập trung điều trị bệnh nền là rất quan trọng. Tuy nhiên, hiện BV Nhi Trung ương đã gủi mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân sang Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, ba ngày nữa sẽ có kết quả xét nghiệm khẳng định bệnh nhân có nhiễm virus corona hay không.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.