Các sở, ngành TP.HCM bắt tay ngăn chặn virus Corona

Chiều 31-1, Sở Y tế TP.HCM cho biết chiều qua (30-1) sở này vừa họp với các sở Du lịch, Ngoại vụ, Thông tin và Truyền thông, GD&ĐT, Ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất để cùng đưa ra giải pháp phòng ngừa virus Corona lây lan.

Sở GD&ĐT cho biết sẽ chỉ đạo các trường sát khuẩn, tạo môi trường an toàn trước khi học sinh nhập học trở lại. Ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất phổ biến thông tin tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch đến người lao động.

Du khách vào TP.HCM được theo dõi thân nhiệt tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất. Ảnh: T4G TP.HCM

Sở Du lịch theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh, đồng thời chỉ đạo các công ty du lịch hủy những tour, gói du lịch, không tổ chức những đoàn khách du lịch tới các tỉnh, TP đang có dịch, có người mắc bệnh và không đón khách du lịch từ vùng có dịch đến Việt Nam. Hạn chế di chuyển du khách Trung Quốc đang ở Việt Nam.

Sở Du lịch cũng chỉ đạo các đơn vị phối hợp với cơ sở y tế địa phương tổ chức cách ly, quản lý du khách khi phát hiện trường hợp nghi ngờ, mắc bệnh. Chỉ đạo các cơ sở lưu trú ghi nhận đầy đủ thông tin du khách đến từ vùng dịch, ghi nhận địa điểm hành khách sẽ lưu trú tiếp theo khi rời khỏi cơ sở của mình.

Sở Du lịch cũng cung cấp thông tin hướng dẫn để du khách tự phòng ngừa lây nhiễm bệnh. Hướng dẫn du khách khi có triệu chứng mắc bệnh phải thông báo quản lý khách sạn để có hướng dẫn và phối hợp xử lý đúng quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm