Cá sống chui vào miệng, thanh niên nguy kịch

Trước đó, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân AM (23 tuổi, ở xã Đăk La, huyện Đăk Hà) nhập viện trong tình trạng khó thở, suy hô hấp nặng.

Qua chẩn đoán nội soi, các bác sĩ phát hiện có dị vật trong đường thở của bệnh nhân là một con cá khiến khó thở, suy hô hấp.

Ngay lập tức, các bác sĩ tại bệnh viện đã tiến hành nội soi. Sau gần hai tiếng đồng hồ tích cực cứu chữa, con cá đã được các y bác sĩ gắp ra khỏi khí-phế quản của bệnh nhân.

Bác sĩ Phạm Thanh Việt, Trưởng Khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết, khi nội soi, bệnh nhân đã bị kẹt một bên phổi, nếu không gắp dị vật ra kịp thời sẽ gây tắc hai bên phổi dẫn đến tử vong.  

Theo bác sĩ Việt, nội soi gắp một dị vật bình thường đã khó. Do đó, việc gắp cá sống trong đường thở của bệnh nhân còn khó hơn nhiều lần vì con cá to và có nhiều vây.

Người nhà bệnh nhân cho hay, trong quá trình đi bắt cá, AM đã đưa cá lên miệng cắn để cá chết. Tuy nhiên, con cá còn sống bất ngờ chui tọt vào cổ họng.

Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi và điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.